"สวน สอง แสน" เล็งขยายตลาดต่างประเทศ

19 ต.ค. 2561 | 07:24 น.
แบรนด์ "สวน สอง แสน" เตรียมขยายธุรกิจไปสู่การทำตลาดต่างประเทศ หลังมีลูกค้าออเดอร์ แต่ไม่มีวัตถุดิบรองรับ เล็งรวมกลุ่มเกษตรกรสร้างวัตถุดิบคุณภาพตอบสนองตลาด

นายสมพร เรืองเตย เจ้าของธุรกิจผงชงดื่มจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ แบรนด์ "สวน สอง แสน" (Suan Song Saen) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า แบรนด์กำลังดำเนินการเพื่อเตรียมต่อยอดธุรกิจไปสู่การทำตลาดในต่างประเทศ โดยขณะนี้กำลังพยายามรวมกลุ่มของเกษตรกรที่ปลูกข้าวไรซ์เบอรี่ เพื่อรวบรวมวัตถุดิบที่มีคุณภาพเข้าไว้ด้วยกันสำหรับรองรับการทำตลาด เนื่องจากที่ผ่านมา ได้เกิดปัญหาเรื่องของวัตถุดิบที่ไม่เพียงพอ โดยมีลูกค้าจากต่างประเทศสนใจผลิตภัณฑ์ แต่แบรนด์ไม่สามารถหาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งตามออเดอร์ได้


IMG_9359

"จากการได้ไปออกงานแสดงสินค้างาน ปรากฏว่า ได้มีลูกค้าจากต่างประเทศ ทั้งจากสิงคโปร์และมาเลเซีย ให้ความสนใจออเดอร์ผลิตภัณฑ์ แต่เราไม่สามารถทำตามออเดอร์ของลูกค้าได้ เพราะมีวัตถุดิบที่ไม่เพียงพอ ดังนั้น จึงต้องพยายามรวบรวมวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด"

สำหรับปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ "สวน สอง แสน" ผงชงดื่มจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่, ชาจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่, ข้าวสารไรซ์เบอรรี่ และไอศครีมจมูกข้าวไรซ์เบอรรี่ โดยไอเดียในการสร้างธุรกิจมาจากความพยายามในการเพิ่มมูลค่าให้กับข้าวไรซ์เบอรี่ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มของลุกค้าได้ทุกเพศทุกวัย

e-book-1-503x62