จับตาเทรนด์ "ฟิวชั่น" ผสมผสานไลฟ์สไตล์แบบไร้ขีดจำกัด

18 ต.ค. 2561 | 03:00 น.
"ฟิวชั่น" (fusion) หรือ การผสมผสานของวัฒนธรรม ส่วนประกอบ หรือ ไลฟ์สไตล์แบบไร้ขีดจำกัด เป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและน่าติดตามในโลกยุคปัจจุบัน เทรนด์ "ฟิวชั่น" นอกจากจะมีคอนเซ็ปต์น่าสนใจแล้ว ยังเป็นต้นกำเนิดของการผสมผสานอย่างลงตัว ต่อยอดสู่สิ่งใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมากมาย และนี่คือ 3 เทรนด์ "ฟิวชั่น" ที่น่าจับตามอง ให้ตามเก็บจนครบ

1."ฟิต ฟิวชั่น" ออกกำลังกายแนวใหม่



Fit Fusion

แน่นอนว่า การออกกำลังกายเป็นประจำ ทำให้คนเรามีสุขภาพและร่างกายที่แข็งแรง นอกจากนี้ รูปร่างที่ดูดีจากการออกกำลังกายยังช่วยเพิ่มพลังบวก เสริมความมั่นใจ และมอบความรู้สึกดีดีในการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมการออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ก็คือ Fighting Aerobic ผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมการต่อสู้ของศิลปะป้องกันตัว เช่น มวยไทย เข้ากับจังหวะของเพลงบีทมันส์ ๆ เป็นการออกกำลังกายที่ตื่นเต้นเร้าใจ และยังมี Thai Fit เทรนด์การออกกำลังกายที่ผสมผสานการรำไทยและจริตของนาฏศิลป์ไทยเข้ากับการออกกำลังกายได้อย่างสร้างสรรค์และทันสมัย สร้างความแปลกใหม่และความสนุกสนานให้กับการออกกำลังกายในทุก ๆ วัน

2."แฟชั่น ฟิวชั่น" ความนิยมด้านการแต่งกายที่ไร้พรมแดน



Fashion Fusion

สายแฟชั่นคงเคยเห็นผ่านตามามากกับการที่แบรนด์แฟชั่นชื่อดังนำเอาอัตลักษณ์ที่แตกต่างของเครื่องแต่งกายจากแต่ละประเทศมาผสมผสานกัน เกิดเป็นไอเท็มแฟชั่นสุดฮิตมากมาย ไปจนถึงการดัดแปลงชุดประจำชาติของตนเข้ากับการตัดเย็บสมัยใหม่ จนปัจจุบันกับกระแสละครย้อนยุคที่ทำให้ผ้าไทยกลับมาฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง สู่ชุดไทยสีลูกกวาดที่สร้างกระแส "สยาม โลลิต้า" เป็นหัวข้อสนทนายอดฮิตในอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงการเปิดรับแฟชั่นที่ไร้พรมแดน คือ การผสมผสานผ้าไทย หรือ ความอ่อนช้อยของตัวอักษรในภาษาไทย เข้ากับการออกแบบเครื่องแต่งกายสมัยนิยมแบบสากลอย่างลงตัว

3."ฟู้ด ฟิวชั่น" อาหารจานเก๋ จากส่วนผสมที่แตกต่างอย่างลงตัว



Food Fushion

เมื่อพูดถึงคำว่า "ฟิวชั่น" แน่นอนว่าหลายคนต้องเผลอต่อบทในใจว่า "ฟู้ด" อาหารฟิวชั่น กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของการรวมตัวทางวัฒนธรรมที่เห็นชัดและจับต้องได้มากที่สุด โดยเฉพาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เปิดรับการผสมผสานของวัฒนธรรมและประสบการณ์ในการรับประทานอาหารใหม่ ๆ มากขึ้น นอกจากจะต้องอร่อยแล้ว เสน่ห์ของอาหารฟิวชั่น คือ ความลงตัวของวัตถุดิบ หรือ เครื่องปรุงที่หลากหลาย มีแหล่งที่มาต่างกัน ที่ถูกปากคนไทยมักเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของอาหารต่างชาติและอาหารไทย อย่าง สปาเก็ตตี้ต้มยำกุ้ง หรือ เบอร์เกอร์ลาบหมู สเต็กจิ้มแจ่ว ซึ่งอาหารสไตล์ฟิวชั่นเหล่านี้ นอกจากรสชาติดีแล้ว ยังเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจอีกด้วย

นอกจาก 3 เทรนด์ ที่น่าจับตามองข้างต้นแล้ว อย่าลืมมองหาสิ่งใหม่ ๆ ที่ใกล้ตัว เพื่อเปิดประสบการณ์ "ฟิวชั่น" อย่างเช่น 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ จากแบรนด์น้ำผลไม้พร้อมดื่ม มินิทเมด คือ น้ำมะเขือเทศผสมเนื้อส้มและน้ำรสเสาวรสผสมน้ำผึ้งและมะนาว ที่เป็นการรวมตัวของรสชาติเปรี้ยวอมหวานในแบบที่คนไทยชอบ เข้ากับคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพอย่างลงตัว และยังเป็นความร่วมมือครั้งแรกของ โคคา-โคลา แบรนด์ระดับโลกกับแบรนด์ท้องถิ่น อย่าง ดอยคำ อันเป็นที่รักและอยู่คู่คนไทยมานาน กับการผสมผสานระหว่างน้ำส้มมินิทเมดจากฟลอริดา และผลผลิตโดยเกษตรกรไทย คือ มะเขือเทศคุณภาพดี ปลอดสารเคมีจากเกษตรกรส่งเสริมดอยคำ


595959859