JVC เปิดตัว "ป๋า" พร้อมกับ "JFIN Wallet" นำ "JFIN COIN" แลกสินค้าในกลุ่มเจมาร์ท ดีเดย์ 17 ต.ค. นี้

17 ต.ค. 2561 | 11:30 น.
JVC บริษัทในกลุ่มเจมาร์ท ประกาศเปิดตัว "ป๋า" พร้อมกับ "JFIN Wallet" พัฒนาเรื่องของฟินเทคให้เกิดขึ้นจริงและสามารถใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม นำโทเคนดิจิทัล JFIN มาใช้ในร้านค้าภายในกลุ่มเจมาร์ท ดีเดย์วันแรก 17 ต.ค. นี้ สามารถใช้เหรียญ JFIN แลกรับกาแฟที่ร้าน CASA Lapin และในวันที่ 18 ต.ค. 2561 แลกส่วนลดซื้อมือถือที่ร้านเจมาร์ท สาขาสยามพารากอน พร้อมมุ่งมั่นพัฒนาระบบ JFIN DDLP ให้แล้วเสร็จพร้อมใช้งานในปี 2562 ตามแผน

9AA912C0-E73A-4042-BAB9-C7168DBC0F79

นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชันทางด้าน Fintech และลงทุนในธุรกิจ Startup  (เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศเปิดตัวแพลทฟอร์ม "ป๋า" ซึ่งเป็นการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัลในรูปแบบฟินเทคอย่างแท้จริง และเป็นไปตามแผนการพัฒนาระบบ Digital Lending Platform หรือ DLP ของบริษัทฯ โดยนำเงินระดมทุนที่ได้จากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่ออกใหม่ต่อประชาชน (ICO) มาพัฒนาระบบดังกล่าวตามที่ระบุไว้ใน White Paper

"ป๋า" จะเป็นช่องทางการค้นหาสินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้ระบบดังกล่าวจะมีการประเมินเบื้องต้นว่า ลูกค้าที่เข้ามาขอสินเชื่อมีคุณสมบัติหรือเข้าเงื่อนไขในการสมัครหรือไม่ จากนั้นลูกค้าจึงยื่นความประสงค์และรอผลอนุมัติที่รวดเร็ว โดยผู้ที่สนใจสามารถใช้งานบนเว็บไซต์ www.ป๋า.com และดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน "PAH" ผ่าน Google Play ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยคาดว่า เพิ่มโอกาสในธุรกิจสินเชื่อออนไลน์ที่เชื่อมต่อให้ผู้กู้ที่มีศักยภาพสามารถกู้เงินได้ และคาดหวังว่าจะเพิ่มโอกาสให้ บริษัท เจฟินเทค จำกัด บริษัทในกลุ่มเจมาร์ท เข้าถึงการให้บริการสินเชื่อของผู้กู้รายย่อยที่มีศักยภาพมากขึ้น

พร้อมกันนี้ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำทางการฟินเทคของประเทศ JVC ได้เปิดตัว JFIN Wallet กระเป๋าเงินออนไลน์ที่เป็น Cryptocurrency Wallet แรกของคนไทย โดยทีมพัฒนาของ JVC สำหรับ JFIN Wallet ในเฟสแรกนี้ สามารถเก็บโทเคนดิจิทัลของ JFin ไว้ในแอพพลิเคชันบนมือถือของผู้ถือโทเคนดิจิทัล

อีกทั้งได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของประเทศไทย เป็นรายแรกที่นำเอาโทเคนดิจิทัล JFIN ที่อยู่ใน JFIN Wallet มาใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม สามารถนำเหรียญ JFIN มาใช้แลกสินค้าในเครือของเจมาร์ทได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ประกาศเปิดตัวแคมเปญแรกในวันที่ 17-31 ต.ค. 2561 สามารถใช้เหรียญ JFIN แลกรับกาแฟที่ร้าน CASA Lapin รวมถึงในวันที่ 18-31 ต.ค. 2561 ใช้เหรียญ JFIN แลกส่วนลดมือถือที่ร้านเจมาร์ท สาขาสยามพารากอน ตามเงื่อนไขที่กำหนด

"ภายหลังจากการระดมทุน ICO เมื่อต้นปีที่ผ่านมา JVC มุ่งมั่น และเร่งพัฒนาระบบสินเชื่อทั้ง Digital Lending Platform หรือ DLP และ Decentralized Digital Lending Platform หรือ DDLP ให้สำเร็จตามแผนดำเนินงานในเดือน ต.ค. 2562 โดยได้เดินสายขอหารือกับหน่วยงานทางการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับคำแนะนำและข้อคิดเห็นก่อนที่จะดำเนินการ เนื่องจากทราบดีว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ที่ต้องระมัดระวังทางด้านการกำกับจากหน่วยงานภาครัฐ และเราได้พิสูจน์ให้ผู้ถือ JFIN เห็นแล้วว่า บริษัทฯ มุ่งหวังที่จะสร้างให้เกิดขึ้นจริง ทั้งการร่วมมือกับ Microsoft Thailand และ R3 ในการพัฒนาระบบ Blockchain รวมถึงการต่อยอดการพัฒนาอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต" นายธนวัฒน์ กล่าว

การเปิดตัว "ป๋า" พร้อมกับ JFIN Wallet ครั้งนี้ ถือเป็นก้าวประวัติศาสตร์ของวงการฟินเทคของประเทศ ที่จะเอาเรื่องโทเคนดิจิทัลมาใช้ในเชิงเศรษฐกิจได้จริง หรือเราเรียกว่า Tokenomic บริษัทฯ จึงขอการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เทคโนโลยีทางการเงินในประเทศไทยเกิดขึ้นได้จริงและทัดเทียมประเทศผู้นำระดับโลก


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก