"เพื่อชาติ" ขอเริ่มยื่นมือปรองดอง เปิดกว้างทุกฝ่าย

14 ต.ค. 2561 | 12:12 น.
วันที่ 14 ต.ค. 2561 - พรรคเพื่อชาติได้จัดประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 2/2561 ที่ห้องคอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง จ.สมุทรปราการ เพื่อปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับและสัญลักษณ์พรรค มีนายเถลิงยศ บุตุคำ หัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยสมาชิกกว่า 500 คน

S__45506625

นอกห้องประชุมมีแกนนำและผู้สนับสนุนพรรค โดยเฉพาะจากพรรคเพื่อไทย อาทิ นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา, นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธาน นปช., นายอารี ไกรนรา อดีตหัวหน้าการ์ด นปช., นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.เพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง เป็นต้น


S__45506619

นายยงยุทธ กล่าวว่า มาวันนี้เป็นกองเชียร์ให้กำลังใจ ยืนยัน พรรคนี้เป็นพรรคเกาะกลาง เพราะถ้าไปยืนซีกซ้ายหรือขวา คนอาจยังไม่เชื่อ เรามีเป้าหมาย คือ การยื่นมือออกไป ส่วนใครจะจับมือกับเราหรือไม่ ก็ช่างเขา คนเป็นนักการเมืองต้องกล้าหาญ กล้าตัดสินใจ ถ้าให้คนอื่นมาบีบบังคับว่า ให้ดีกันมันน่าอาย เราติดกับดักความขัดแย้งมานานไปแล้ว

ด้าน นายจตุพร ก็กล่าวว่า มาเป็นกองเชียร์เช่นกัน และจะร่วมทำในส่วนที่กฎหมายจะอำนวย พรรคเพื่อชาติเปิดกว้างสำหรับทุกฝ่าย ภายใต้กรอบกติกาประชาธิปไตย เพื่อมาร่วมหาทางออกให้กับบ้านเมือง ถ้าเราไม่คุยกัน ไม่ว่าใครจะเป็นผู้แพ้หรือชนะ ก็จะมีปัญหาตามมา

"เราขอยื่นไมตรีให้กับทุกฝ่าย พร้อมพูดคุยกับทุกฝ่าย ความขัดแย้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เป็นความเจ็บปวดขมขื่น เราต้องยอมรับความจริง ถ้าเราไม่เริ่มต้นที่ตัวเอง ประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไม่ได้ ต้องให้ประเทศไทยนับหนึ่งกันใหม่ เรื่องราวในอดีต ถ้าเป็นเรื่องข้อกฎหมายให้ว่าตามกระบวนการ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ และยืนยันว่า พรรคนี้ไม่ใช่ของ นปช. เพราะตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 แล้ว"

"ส่วนที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น ตนกับนายยงยุทธ์เป็นกองเชียร์ได้ เพราะเห็นว่า ทีมนี้มีความตั้งใจดี แต่ประชาชนจะเป็นผู้กำหนด และเราก็เคารพการตัดสินใจของประชาชน ส่วนข่าวที่ว่า พรรคนี้จะมีนายทนง พิทยะ มาเป็นหัวหน้าพรรคนั้น วันนี้ประชาชนท้องหิว ยังติดกับความขัดแย้ง ทำให้เดินไปไหนไม่ได้ ไม่ว่าใครจะมารับตำแหน่ง เราพร้อมสนับสนุน แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเลือกหัวหน้าพรรค ต้องรอให้มีการประชุมใหญ่ให้สมาชิกเป็นคนเลือก" นายจตุพร กล่าว


595959859