"บุญยอด" สวนเพื่อไทย! เลิกอ้าง "ประชาธิปไตย-เผด็จการ"

14 ต.ค. 2561 | 08:28 น.
"บุญยอด" บี้ "เพื่อไทย" เลิกอ้างประชาธิปไตย ล้มเผด็จการ ย้อนเหตุการณ์จับมือ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ดันนิรโทษกรรมเพื่อทักษิณ ระบุ พร้อมทำทุกอย่างถ้าผลประโยชน์ลงตัว


1200px-Boonyod_Sookthinthai

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้แกนนำพรรคเพื่อไทยหลายคน ที่ออกมาระบุว่า ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ และจะไม่จับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี โดยพยายามสร้างภาพว่า ตัวเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ว่า ให้ยุติการนำประชาธิปไตยไปอ้าง เนื่องจากที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเคยกอดคอกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้า คมช. ที่ทำการรัฐประหารรัฐบาลทักษิณ หลังจากที่เข้ามาทำงานการเมืองเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ โดยส่งชื่อ พล.อ.สนธิ เป็นกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ในนามของพรรคเพื่อไทย และผลักดันให้เป็นที่ปรึกษา กมธ.ชุดนี้ เพื่อให้ทำเรื่องนิรโทษกรรม ก่อนที่จะมีการผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอยออกมา จนเป็นชนวนที่ทำให้ประชาชนจำนวนมากออกมาต่อต้านการใช้อำนาจอย่างฉ้อฉลของรัฐบาลยิ่งลักษณ์

สะท้อนให้เห็นว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยคำนึงถึงเรื่องประชาธิปไตยหรือเผด็จการ ตราบใดที่ผลประโยชน์ลงตัวก็พร้อมจับมือกับคนที่ทำรัฐประหารตัวเองได้ จึงควรหยุดสร้างวาทกรรมหลอกลวงว่า เป็นฝ่ายประชาธิปไตยได้แล้ว เนื่องจากพฤติกรรมที่ผ่านมา พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ใช่แค่จับมือแต่กอดคอกลมเกลียวกับใครก็ได้ เพื่อเป็นแค่ฝ่ายทักษิณเท่านั้น

595959859