“ประวิตร”ขีดเส้น 1 เดือนเร่งนำต่างชาติผิดก.ม.ออกให้หมด

08 ต.ค. 2561 | 08:59 น.
“ประวิตร”จี้ตำรวจเร่งนำต่างชาติผิดกฎหมายออกให้หมดภายใน 1 เดือน ลั่น เจ้าหน้าที่รัฐอย่ามีนอกมีใน

1

 

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง กวดขันดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและเร่งกวาดล้างอาชญากรข้ามชาติที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนโดยแฝงตัวเข้ามาในรูปนักท่องเที่ยวในทุกพื้นที่อย่างจริงจังหลังจากประชาชนจำนวนมากสะท้อนความกังวลถึงการรวมกลุ่มของชาวต่างชาติ พัก อาศัยและประกอบกิจการผิดสังเกตในหลายพื้นที่ชุมชนเมืองทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด

โดย พล.อ. ประวิตร ได้กำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เร่งติดตามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ การอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอนแล้ว รวมทั้งบุคคลต้องห้าม ซึ่งภาพรวมพบข้อมูลชาวต่างชาติตกค้างอยู่จำนวนมากโดยต้องดำเนินการให้ถูกต้องและจบสิ้นภายใน 1 เดือน ควบคู่กับการตรวจสอบประเภทการอนุญาตประกอบอาชีพของชาวต่างชาติในไทยให้ถูกต้องตามกฎหมายซึ่งพบเข้ามาแสวงประโยชน์ผิดประเภทจำนวนมากเช่นกัน

พร้อมทั้งให้เร่งสถาปนาความสมบูรณ์ของระบบจัดเก็บข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล ระบบคัดกรองและการ เชื่อมโยงข้อมูลการตรวจลงตราคนเข้าเมืองทางอิเล็กโทรนิกส์ในทุกช่องทางของด่านตรวจคนเข้าเมือง ชายแดนและท่าอากาศยานเพื่อบูรณาการบริหารจัดการฐานข้อมูลเดี่ยวและสอบทานร่วมกันกับกระทรวงต่างประเทศในการอนุญาตเข้าเมือง กระทรวงมหาดไทยในการแจ้งเข้าที่พักอาศัยและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการเข้าพักในสถานที่ท่องเที่ยว

โดยกล่าวย้ำเป็นนโยบายถึงเจ้าหน้าที่รัฐในทุกระดับของทุกหน่วยงานต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ไม่มีการละเว้นการปฏิบัติ หรือเรียกรับประโยชน์เด็ดขาด พร้อมกันนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนร่วมกัน สอดส่องพฤติการณ์ที่ผิดสังเกตของชาวต่างชาติในพื้นที่และแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่รัฐทราบเพื่อความปลอดภัยของทุกคนและการมีที่ยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว