KVKX THAILAND  เปิดตัว IYON & IDAY นวัตกรรมกันแดด

17 ก.พ. 2565 | 05:30 น.

KVKX THAILAND  เปิดตัว IYON & IDAY นวัตกรรมกันแดด   3 เดือน  ยอดขายทะลุ50 ล้านบาท  

“พญ. กรวิกกา พัฒนะปราน”  CEO & CO-Founder KVKX THAILAND #ครีมหมอกุ้ง  สกินแคร์ที่โด่งดังบนโลกออนไลน์  นักธุรกิจหญิงเจ้าของพลังบวก ในแบบฉบับคน Workaholic  เป็นกระแสอีกครั้งกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ IYON & IDAY ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวขาว เป็นนวัตกรรมกันแดดแบบกิน ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน 

 

พญ.กรวิกกา พัฒนะปราน CEO & CO-Founder KVKX THAILAND  เปิดเผยว่า หลังจากที่ประสบความสำเร็จ จน #ครีมหมอกุ้ง โด่งดังบนโลกออนไลน์ ที่เชื่อว่าสาวๆ ในแวดวงบิวตี้ จำนวนไม่น้อยต้องรู้จักในฐานะสกินแคร์ สำหรับผู้มีปัญหาฝ้า และสิว  ในครั้งนี้ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ที่มีชื่อว่า Iyon & Iday ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกันแดดแบบกิน ภายใต้คอนเซ็ปต์ เซลล์ฟี่ดีเริ่มต้นที่ผิวสวย  ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด คือ IYON  และ IDAY PLUS 
 

 IDAY  กันแดดกินป้องผิว  โดยมีส่วนประกอบสำคัญใน 1 แคปซูล ได้แก่ สารสกัดจากอะเซโรลาเชอร์รี สารสกัดจากส้มสีแดง ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต  กรดแอลฟา-ไลโป สารสกัดจากมังคุด สารสกัดจากเมล็ดองุ่น วิตามินซี วิตามินดี สารสกัดจากส้มสีแดง 3 สายพันธุ์ที่ ขึ้นเฉพาะในแถบเมดิเตอร์เรเนี่ยน ใกล้ ภูเข้าไฟในประเทศอิตาลี

KVKX THAILAND  เปิดตัว IYON & IDAY นวัตกรรมกันแดด

พญ.กรวิกกา  กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ ทั้ง 2 ชนิด IYON & IDAY  ได้เริ่มวางตลาดผ่านตัวแทนจำหน่าย ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์  โดยตั้งเป้ายอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบบาท ภายในระยะเวลา 3 เดือนแรก  และได้ใช้งบกว่า 5 ล้านบาท ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ โดยภายในงานเปิดตัว

 

ได้ดารานักแสดงแถวหน้า อย่าง “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” และ นักแสดงจากซีรี่วาย ทางช่อง GMM25 มาเป็นพรีเซนเตอร์ในงาน และมี Infuencer ชื่อดัง อย่าง มิวกี้ ไปรยา และ Infuencer แถวหน้าอีกหลายคนร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และแนะนำผลิตภัณฑ์ให้โลกออนไลน์ได้รู้จัก นวัตกรรมกันแดดแบบกิน IYON & IDAY

 

สำหรับแผนการตลาด ของ KVKX THAILAND ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา หมอกุ้งให้ความสำคัญกับตลาดออนไลน์ โดยมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ 1,500 ราย ซึ่งในปีนี้ 2565 เป็นอีกครั้งหนึ่งที่บริษัทลงมาเล่นในตลาดเสริมอาหาร หลังจากที่หมอกุ้งเองไม่ได้ทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร มุ่งทำตลาดครีมเป็นหลัก ตามคำเรียกร้องของลูกค้า โดยหมอกุ้งได้ทำวิจัย กินกันแดดในครั้งนี้ นานถึง 2 ปี และมั่นใจว่า จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการทำครีมที่ผ่านมา 

KVKX THAILAND  เปิดตัว IYON & IDAY นวัตกรรมกันแดด

ในส่วนของแผนการตลาด เนื่องจากได้เปรียบในเรื่องของการเป็นหมอ มีความเข้าใจลูกค้า แต่มีข้อเสีย ถ้าผลิตภัณฑ์นั้นทำออกมาไม่มีคุณภาพ ส่งผลต่ออาชีพแพทย์ของหมอ ด้วย ดังนั้น การทำตลาดของเราไม่เน้นการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายเยอะ แต่เน้นตัวแทนจำหน่ายที่มีคุณภาพ เราจะไม่แนะนำให้ตัวแทนจำหน่ายทำตลาดแบบฮาร์ดเซลล์ เน้นตัวแทน ให้ความรู้กับลูกค้าเป็นหลัก 

 

โดยกลุ่มลูกค้า เจาะตลาดทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่ม เจนวาย และเจนเอ็ก  เพราะผลิตภัณฑ์ของหมอกุ้งไม่ได้ต้องการเป็นแค่เพียงผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แต่ต้องการเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่ผ่านมาหมอกุ้ง เน้นการทำตลาดแบบให้ความรู้ และต้องการทำวิจัยผลิตภัณฑ์เพื่อเจาะกลุ่มคนรักสุขภาพในฐานะที่เป็นหมอ แต่ข้อจำกัดถ้าโปรโมทโดยเน้นเรื่องของสุขภาพ จะไม่ตอบโจทย์ด้านการตลาด  เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการผิวสวย  

 

โดยจุดแข็งที่ทำให้โลกออนไลน์ #ครีมหมอกุ้ง มาจาก2 ประการ คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ  และ การตลาดผ่านตัวแทนช่วยกระจายสินค้าต่อ และเกิดจากการบอกต่อจากผู้ใช้จริง 

KVKX THAILAND  เปิดตัว IYON & IDAY นวัตกรรมกันแดด

อย่างไรก็ดี  การแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารการแข่งขันกันรุนแรงมากบนโลกออนไลน์  แต่สิ่งที่หมอกุ้งยังคงมั่นใจ มาจากการที่เราขายสิ่งที่ที่สุด คุณภาพดีและปลอดภัยให้ลูกค้า และสุดท้ายลูกค้าจะเป็นคนช่วยโปรโมท ด้วยการบอกต่อ ในส่วนของตลาดที่มี คุณหมอมาเป็นเจ้าของแบรนด์ การแข่งขันก็สูงเช่นกัน ซึ่งหมอกุ้ง เป็นหมอคนแรกที่เปิดตัวในฐานะคุณหมอที่เป็นเจ้าของแบรนด์ และลูกค้าสามารถสัมผัสได้ ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ อาจจะใช้ชื่อหมอ แต่จริงไม่รู้ว่าหมอเป็นเจ้าของจริงหรือไม่ แต่ปัจจุบัน มีแบรนด์ของหมอหลายคนเริ่มออกมาทำเหมือนกับ หมอกุ้ง ซึ่งเป็นข้อดี เพราะลูกค้าจะได้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจริงๆ      

 

พญ.กรวิกกา  เจ้าของผลิตภัณฑ์ความงามภายใต้แบรนด์  KVKX Thailand  กล่าวถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ทั้งสองตัวนี้ ว่า  ที่ผ่านมา วางแนวทางไว้ชัดเจนตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ KVKX Thailand  ว่าต้องเป็น Innovative ต้องเป็น Ingredient ที่นำเข้าจากต่างประเทศ และต้องผลิตในต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ของ KVKX Thailand ทุกตัวจึงผลิตที่ต่างประเทศ ไม่มีตัวไหนผลิตที่ไทยเลย Made in France, Made in Italy, Made in Korea, Made in Japan  ตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ออนไลน์ สิ่งสำคัญที่ “กุ้ง” ให้ความสำคัญมาตลอด คือ ต้องไม่ใส่สารอันตรายลงไปในครีม

 

“หมอกุ้ง”  เล่าว่า จุดเริ่มต้นที่มาทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เกิดขึ้นมาจาก เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา ในช่วงที่ตลาดครีมบำรุงผิวทางออนไลน์ได้รับความนิยมมาก และมีเรื่องของ สิวเสตียรอยด์ดังมาก กุ้งทำคลินิกก็เจอคนที่มีปัญหาแบบนี้เยอะ ทำให้รู้สึกว่าอยากสร้างตลาดสีขาวที่คนมีความเข้าใจถูกต้องว่า ไม่สามารถทาครีม 1-2 วันแล้วหน้าใส อยากทำสกินแคร์ที่ดี ไม่สร้างปัญหาให้ผู้ใช้ ถ้าทำได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องคนไข้ที่เข้ามาใช้บริการในคลินิก ตรงนี้จุดเริ่มต้นให้เราเข้ามาทำธุรกิจนี้ด้วย และแน่นอนผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่เราเปิดตัวในครั้งนี้ ก็จะปลอดภัยต่อผู้ใช้อย่างแน่นอน