กลุ่ม ปตท. พร้อมรับศึก "โมโตจีพี"

07 ต.ค. 2561 | 06:07 น.
กลุ่ม ปตท. ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ในงาน PTT Thailand Grand Prix 2018 ศึกโมโตจีพีครั้งแรกในประเทศไทย



MotoGP (13)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. โดย ปตท. และ PTTOR ได้ร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี ภายใต้ชื่อ "PTT Thailand Grand Prix 2018" ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. 2561 ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวมีการถ่ายทอดไปยังผู้ชมกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และสร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน ทั้งนักแข่ง ทีมสนับสนุน ผู้สื่อข่าว รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแต่ละทีมเป็นอย่างมาก


ผู้บริหาร (1)

ด้าน นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) เปิดเผยว่า การแข่งขันโมโตจีพี ภายใต้ชื่อ "PTT Thailand Grand Prix 2018" ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ทางเรียบระดับโลกที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และกลุ่ม ปตท. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนให้คนไทยได้มีโอกาสพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขันในกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เปิดโอกาสให้คนไทยได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์จริงในสนามแข่งอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งเสริมวัฒนธรรมไทยออกสู่สายตาผู้ชมทั่วโลก

"นอกจากจะเปิดโอกาสให้คนไทยได้สัมผัสกับการแข่งขันระดับโลกแล้ว ยังเป็นการช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ให้ จ.บุรีรัมย์ และประเทศไทยเป็นที่รู้จักของชาวโลกมากยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยที่สามารถทำได้ดีไม่แพ้ชาติใดในการจัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก สร้างความภาคภูมิใจในฐานะเจ้าบ้านให้กับคนไทยทั้งประเทศ"

สำหรับศึกโมโตจีพี ถือเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับ 1 ของโลก ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลก มากกว่า 800 ล้านคน มีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และมีชาวไทยที่เป็นแฟนรายการโมโตจีพีนี้ กว่า 1 ล้านคน


624

โดย PTT Thailand Grand Prix 2018 ครั้งนี้ มีนักบิดชั้นนำของโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาอาทิ มาร์ค มาร์เกซ , ฮอร์เก ลอเรนโซ และวาเลนติโน รอสซี่ เป็นตัวชูโรง รวมถึงนักบิดมือพระกาฬอีกกว่า 90 คน รวมถึงนักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่น "โมโต 2" จาก SAG Racing Team นายฐิติพงศ์ วโรกร หรือ ติ๊งโน้ต และนายอภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หรือ แสตมป์ จากทีม Yamaha Thailand Racing Team ในรุ่น "โมโต 3" ที่จะร่วมลงทำการแข่งขันโฮมเรซ ในฐานะที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้


MotoGP (2)

ขณะที่ PTTOR ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ สำหรับผู้ชมงาน "PTT Thailand Grand Prix2018" เริ่มจาก จุดแวะพักสำหรับนักเดินทางในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station บนเส้นทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมบูธถ่ายรูปต้อนรับแฟน ๆ PTT Thailand Grand Prix 2018 และยังได้จัดเตรียมที่พัก "PTTOR Camp" เพื่อรองรับสมาชิกบัตร PTT Blue Card และชาว PTT Motor Sport อีกด้วย


MotoGP (8)

ภายในงานยังมีบูธ "PTTOR Pavilion" เพื่อต้อนรับสมาชิกบัตร PTT Blue Card ที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน สามารถเข้ามาพักผ่อนเติมความสดชื่น พร้อมรับเครื่องดื่มและของว่างจากคาเฟ่ อเมซอน และจิฟฟี่ แคทเทอริ่ง และยังมีนิทรรศการข้อมูลและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงานให้ชมอีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้นำผลิตภัณฑ์หล่อลื่น "PTT Lubricants" มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ณ บูธ PTT Motor Sport พร้อมของสมนาคุณและโปรโมชั่นต่าง ๆ รวมทั้งยังมีจุดจำหน่ายของที่ระลึก MotoGP Limited Edition ที่บริเวณ "PTT Motor Sport Zone" และกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษอีกมากมาย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว