"ภูมิใจไทย" ส่งชื่อเดียว "อนุทิน" นั่งนายกฯ

21 ก.ย. 2561 | 08:03 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 ก.ย. 2561 นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการประชุมพรรคที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.ย. และ 2 ต.ค. นี้ ว่า เป็นการประชุมเพื่อแก้ไขข้อบังคับพรรคและตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งพรรคยังเสนอชื่อของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมไปถึงการเสนอชื่อนายอนุทินสู่บัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค แนวโน้มเพียงชื่อเดียวจาก 3 รายชื่อ เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งสมาชิกพรรคล้วนให้ความเชื่อมั่นว่า นายอนุทินจะนำพรรคไปสู่ความสำเร็จได้ เพราะรู้จักปัญหาประเทศ เป็นนักบริหาร และมีความตั้งใจดี

พร้อมกันนี้ นายศุภชัย ได้เปิดเผยถึงแนวคิดในการพัฒนาประเทศของพรรคภูมิใจไทยด้วยว่า เท่าที่ทราบจะเป็นการนำแนวคิดของนายอนุทินมาต่อยอด บวกกับการพัฒนานโยบายเดิมที่พรรคเคยนำเสนอมาในการเลือกตั้งก่อนหน้านี้ อาทิ เรื่องแก้ปัญหากองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และปรับแก้กฎหมายให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของประชาชน โดยระหว่างนี้ ทางสมาชิกของพรรคกำลังหารือกับทีมนักวิชาการและทีมยุทธศาสตร์ เพื่อหานโยบายที่ดีที่สุดมานำเสนอแก่ประชาชนในเวลาที่เหมาะสม

"การแก้ไขปัญหาหนี้ กยศ. ทางพรรคเคยนำเสนอมาแล้วตั้งแต่ปี 2557 แต่ถึงวันนี้ยังไม่มีการแก้ไขและกลายมาเป็นปัญหาสังคม เพราะผู้กู้จำนวนมากต้องจ่ายหนี้ จ่ายเบี้ยปรับ จนไม่สามารถตั้งเนื้อตั้งตัวได้ บางรายกลายเป็นคนมีคดีติดตัว ถูกคัดแยกออกไปจากสังคม ทางพรรคให้ความสนใจกับปัญหาดังกล่าว และกำลังหาแนวทางช่วยเหลือที่ไม่กระทบสภาวะการคลัง พร้อมไปกับการตีกรอบให้ กยศ. ยังมีสภาพเป็นบริการสาธารณะ" นายศุภชัย รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าว

e-book-1-503x62-7