แบรนด์ไทยคุณภาพ! ติดตลาดโลก 30 แบรนด์ ได้รับตราสัญลักษณ์ "T Mark"

21 ก.ย. 2561 | 08:01 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

พาณิชย์ฯ ติดปีกแบรนด์ไทยคุณภาพ ติดตลาดโลก 30 แบรนด์คุณภาพ ร่วมรับตรา T Mark ปี 2561

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายในงานพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark ประจำปี 2561 ว่า "ตลอดการจัดโครงการ Thailand Trust Mark กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศได้เน้นย้ำความสำคัญในการยกระดับความเชื่อมั่นต่อสินค้าและบริการไทยผ่านกระบวนการผลิตที่ได้คุณภาพอยู่เสมอ โดยหลักเกณฑ์ที่ทางโครงการใช้ในการคัดเลือกบริษัทให้ได้รับการรับรองและมีสิทธิ์ใช้ตราสัญลักษณ์ T Mark เพื่อการค้า ประกอบด้วย 1) สถานประกอบการที่มีคุณภาพ มาตรฐานระดับสากล ได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย , 2) ต้องเป็นอุตสาหกรรมที่คํานึงถึงสิ่งแวดล้อมและมีความรับผิดชอบต่อสังคม , 3) มีการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิทธิมนุษยชนแรงงาน บทบาทของตรา T Mark ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค คือ การเป็นตราสัญลักษณ์จากรัฐบาลไทยที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคได้ว่า สินค้าหรือบริการที่ได้รับตรานี้มีคุณภาพและได้มาตรฐานระดับสากลครบในทุกมิติ และมั่นใจได้ว่า ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากสินค้าและบริการที่มีตรา T Mark รับรอง


แบรนด์1

สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาให้ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ในปีนี้ รวมทั้งสิ้น 30 บริษัท จาก 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร 10 บริษัท , กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก จำนวน 5 บริษัท , กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ จำนวน 6 บริษัท , กลุ่มอุตสาหกรรมอื่น ๆ จำนวน 8 บริษัท ทั้งนี้ กรมฯ ได้ดำเนินการจัดโครงการ Thailand Trust Mark มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเป็นโครงการที่ดำเนินการสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์ในการมุ่งมั่นที่จะรักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศในด้านการเป็นแหล่งผลิตสินค้าคุณภาพผ่านตราสัญลักษณ์ T Mark ซึ่งนับได้ว่า การดำเนินงานนับตั้งแต่ก่อตั้งโครงการจนถึงปัจุบันประสบความสำเร็จ เพราะสามารถสนับสนุนให้แบรนด์สินค้าและบริการของไทยเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคทั่วโลก


แบรนด์2

23626556-10