ปตท. เผย 'โมโตจีพี' ครั้งแรกในไทย ช่วยดันเม็ดเงินไหลเวียนหลักพันล้าน!!

20 ก.ย. 2561 | 09:03 น.
ปตท. ฟุ้งคนไทยอ้าแขนรับการแข่งขัน 'โมโตจีพี' ชี้! บัตรเข้าชมฝั่งแกรนด์สแตนด์และโซนเชียร์นักบิดชื่อดังขายหมดอย่างรวดเร็ว มั่นใจภาพลักษณ์ของผู้จัดในสนามนี้ช่วยดันให้ไทยเป็นที่รู้จักจากนักท่องเที่ยวและมีศักยภาพที่จะจัดการแข่งขันในระดับโลก


1 (33)

นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก 'โมโตจีพี' ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่คนไทยจะได้สร้างชื่อเสียงในระดับโลก

โดยโมโตจีพีครั้งนี้จะจารึกประเทศไทยเข้าไปอยู่ในประวัติศาสตร์ของมอเตอร์สปอร์ตโลก ว่า คนไทยมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก สามารถรองรับแฟนกีฬาและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างดี และแน่นอน คือ เป็นโอกาสที่ดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ทั้งในแง่การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของชาติไปในตัว

"ในช่วงดังกล่าว ผมเชื่อว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในไทยหลายพันล้านบาท และแน่นอนว่าจะหมุนเวียนไปถึงประชาชนทุกระดับ นี่คือ สิ่งที่ ปตท. พยายามทำมาตลอด คือ การสนับสนุนให้เกิดอีเวนต์ระดับโลกในเมืองไทยและกระจายรายได้ไปสู่ทุกภาคส่วน"


7. คุณบุรณิน (2)

นายบุรณิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันโมโตจีพีในรายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" จะเป็นการออกมาสร้างพลังครั้งใหญ่ ว่า คนไทยให้ความสำคัญกับกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากเพียงใด โดยตั๋วที่ขายหมดอย่างรวดเร็วแสดงให้เห็นว่า ไทยมีฐานแฟนโมโตจีพีที่แข็งแกร่งมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลก เป็นการบ่งบอกถึงความพร้อมทั้งด้านการจัดการแข่งขัน และความพร้อมของแฟนความเร็วที่มีวัฒนธรรมเชื่อมโยงกับทุกประเทศทั่วโลก

"บัตรเข้าชมการแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ทั้งแกรนด์สแตนด์ รวมถึงโซนเชียร์นักบิด อย่าง วาเลนติโน รอสซี่ และมาร์ค มาร์เกซ 2 ดาวดังของโมโตจีพี ก็หมดลงอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเหลือเพียงบัตรไซด์แสตนด์ ราคา 2,000 บาท อีกเพียงไม่ถึงพันใบและบัตรวีไอพี ราคา 20,000 บาท ไม่ถึงสิบใบ"


4 (6)

6 (6)

สำหรับนักบิดไทยทั้ง 3 คน ที่จะลงแข่งขันในโมโตจีพีครั้งแรกของไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้แก่ "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ นักบิดเต็มฤดูกาลจากฮอนด้า ทีม เอเชีย รวมถึง 2 นักบิดไวด์การ์ด อย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จาก วีอาร์ 46 มาสเตอร์แคมป์ ทีม และ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

"ในส่วนของ ปตท. เราพร้อมที่จะทุ่มเทเต็มที่กับการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งแรก เพื่อสานต่อความฝันให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้เป็นจริง และแน่นอนว่า ในครั้งนี้จะมีนักแข่งไทยลงแข่งขันในโฮมเรซด้วย 3 คน เราคนไทยต้องออกมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักบิดไทยสร้างชื่อในบ้านเกิดของเราให้ได้"


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว