สทค.ผนึกส.ธนาคารไทยQ3เตรียมMOUยกระดับธุรกรรมการเงินผ่านดิจิทัล

19 ก.ย. 2561 | 07:47 น.
สมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สทค.) ร่วมกับสมาคมธนาคารไทย โดยการสนับสนุนของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สร้างความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรม โทรคมนาคมและภาคการธนาคาร เพื่อรองรับบริการที่หลากหลายในยุคดิจิทัลและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้บริการ โดยในไตรมาสที่ 3 ปี 2561 มีการเตรียมลงนามบันทึกข้อตกลงเรื่องการยกระดับความปลอดภัย การใช้บริการธุรกรรมทางการเงินระบบรับและโอนเงินพร้อมเพย์

nbtc

โดยบันทึกข้อตกลง (MoU) เรื่องการยกระดับความปลอดภัยในการใช้บริการธุรกรรมทางการเงินระบบรับและโอนเงินพร้อมเพย์นี้ เป็นความร่วมมือของธนาคารแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ร่วมกับสมาคมธนาคารไทยและสมาคมโทรคมนาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ในการร่วมกันผลักดันความ ร่วมมือระหว่างธนาคารและผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้ยกระดับความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งใช้บริการการเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยในเดือนกันยายน2561ธนาคารผู้ให้บริการพร้อมเพย์ และบริษัทผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมได้ตกลงร่วมลงนาม “ความร่วมมือ การตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อใช้บริการพร้อมเพย์ (PromptPay)”

ซึ่งเป็นความร่วมมือเบื้องต้นเริ่มด้วยการพัฒนาเทคนิคการตรวจสอบ ยืนยันความเป็นผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในการสมัครใช้บริการพร้อมเพย์ ที่สามารถใช้กับการสมัครใช้บริการพร้อมเพย์ได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น ทั้งผ่านช่องทางสาขาและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ ผู้ร่วมลงนามทั้ง 2 ฝ่ายมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาระบบโครงสร้าง พื้นฐานการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ให้มีความปลอดภัยสะดวก ต่อประชาชนผู้ใช้บริการเพื่อสอดรับกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

e-book-1-503x62-7