ออมสินผนึกซีพี ออลล์จัด"เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง"ที่เซเว่นอีเลฟเว่น

18 ก.ย. 2561 | 12:54 น.
ออมสิน จับมือ ซีพี ออลล์ และเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทำโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ร่วมส่งเสริมเยาวชนไทยรักการออม ฝาก-ถอน ง่าย ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เผยว่า ตามที่ธนาคารออมสินในฐานะเป็นสถาบันการเงินเพื่อการออมของประเทศ มีบทบาทในการส่งเสริมการออมให้กับประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะส่งเสริมการออม และสร้างวินัยทางการเงิน รวมถึงการจัดกิจกรรมเพื่อปลูกจิตสำนึกรักการออมให้กับเด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ วันเด็กแห่งชาติ วันออมสิน (1 เมษายน) วันออมแห่งชาติ (31 ตุลาคม) และโครงการสำคัญอย่าง “โครงการธนาคารโรงเรียนธนาคารออมสิน” ธนาคารจำลองในโรงเรียน หรือสถานศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาเป็นผู้ดำเนินการด้วยตนเอง

ภายใต้การดูแลของธนาคารออมสินสาขา ปัจจุบันมีโรงเรียนที่เป็นสมาชิกธนาคารโรงเรียนกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งในปี 2559 ที่ผ่านมาธนาคารมีแนวนโยบายในการบริหารงานแบบ Customer Centric โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ธนาคารออมสินจึงได้เปิดตัวธนาคารโรงเรียนรูปแบบใหม่ เป็นธนาคารโรงเรียนเสมือนจริงในรูปแบบเครือข่ายสังคมออนไลน์แบบสามมิติ หรือที่เรียกว่า Virtual School Bank ถือเป็นพัฒนาการธนาคารโรงเรียนไปอีกขั้นเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในยุค Digital

chat

ความร่วมมือระหว่าง ธนาคารออมสิน ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันจัดทำโครงการเพื่อสังคม คือ โครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายและช่องทางการออมได้มากยิ่งขึ้น โดยสามารถออมหรือฝากเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง และช่องทางของการออมโดยเฉพาะผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีถึง 13,000 สาขาทั่วประเทศ

โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการใช้บริการฝากเงินสำหรับเด็กและเยาวชนอายุ 7-20 ปี จึงถือเป็นอีกหนึ่งโครงการความร่วมมือครั้งใหญ่ขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หรือเริ่มใช้บริการดังกล่าวได้ ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ซึ่งตรงกับวันออมแห่งชาติด้วย

kao

ด้านนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทางบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ร่วมมือกับ ธนาคารออมสิน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการออม โดยเฉพาะการปลูกฝังวินัยรักการออมให้กับเยาวชนที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงและสามารถพึ่งพาตนเองได้ในอนาคต จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี 24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส โดยเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 7-20 ปี ออมเงินได้ตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากเงิน

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า นอกจากโครงการส่งเสริมการออมสำหรับเยาวชน "เด็กดี ออมฟรี24 ชั่วโมง" ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ยังมีความร่วมมือระยะที่ 2 ซึ่งถือเป็นความร่วมมือทางธุรกิจ ในด้านให้บริการฝาก-ถอนเงินสด ผ่านแอพพลิเคชัน Mobile Banking (MyMo) ของธนาคารออมสิน ณ จุดให้บริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสโดยลูกค้าธนาคารออมสินใช้บริการฝากเงินสดได้ทุกช่วงอายุ

โดยมียอดฝากสูงสุด 30,000 บาทต่อรายการสามารถฝากเงินสดได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับการให้บริการถอนเงินสดผ่าน MyMo My Card ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ลูกค้าของธนาคารออมสินสามารถถอนได้ตั้งแต่ 1 - 5,000 บาทในช่วงเวลา 08.00- 22.00 น.โดย คิดค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อรายการ ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารมากยิ่งขึ้น

e-book-1-503x62-7