DOONEE ร่วมลงนามแนวปฏิบัติด้านเนื้อหาปกป้องผู้บริโภค

11 ก.ย. 2561 | 08:53 น.
DOONEE เข้าร่วมแนวปฏิบัติด้านเนื้อหาในอุตสาหกรรมวิดีโอออนดีมานด์แบบสมัครสมาชิกในอาเซียน เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้บริโภค


2039A120-1E11-4118-A960-7F05D04FE3A5


นายจตุพล สถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท DOONEE ได้ลงนามในแนวปฏิบัติด้านเนื้อหาในอุตสาหกรรมวิดีโอออนดีมานด์แบบสมัครสมาชิกในอาเซียน ("แนวปฏิบัติฯ") หรือ ASEAN Subscription Video-on-Demand ("SVOD") Industry Content Code ซึ่งมีบริษัทหลายแห่งในภูมิภาคนี้ที่เข้าร่วม อาทิ ASTRO, dimsum, Fox +, HOOQ , iflix, Netflix, tonton, TVB และ The Walt Disney Company (Southeast Asia) โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกัน คือ ให้ผู้ชมสามารถเลือกชมเนื้อหาที่เหมาะสมกับพวกเขาและครอบครัวได้"

ทั้งนี้ แนวปฏิบัติฯ นั้น เป็นกรอบการกำกับดูแลกันเองในอุตสาหกรรมวิดีโอออนดีมานด์แบบสมัครสมาชิกที่ประกาศเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมานี้ และกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อให้แน่ใจว่า เนื้อหามีความถูกต้อง ปราศจากคำพูดแสดงความเกลียดชัง อาชญากรรมที่กิดจากความเกลียดชัง สื่อลามกอนาจาร และเนื้อหาอื่น ๆ ที่ไม่เหมาะสม โดยผู้ให้บริการเนื้อหาได้ให้คำมั่นว่าจะสร้างกลไกควบคุมเพื่อผู้บริโภคสามารถเลือกชมเนื้อหาได้อย่างเหมาะสม ทั้งสำหรับตัวเองและครอบครัว แนวปฏิบัติฯ นี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอออนดีมานด์มีมาตรฐานเดียวกันเท่านั้น แต่ยังช่วยจำแนกความแตกต่างระหว่างบริการที่ถูกต้องตามกฎหมายออกจากบริการที่ผิดกฎหมายด้วย


090861-1927-9-335x503


การลงนามดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยขึ้นในระหว่างการจัดประชุมเชิงวิชาการระดับนานาชาติ International Symposium on Converged Technologies & Communications Disruptive - Moving Forward ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว