'มาลี' ผนึกทุนอินโดฯ!! บุกตลาดเพอร์ซันนอลแคร์เมืองไทย

03 ก.ย. 2561 | 11:08 น.
"มาลีกรุ๊ป" ขยายฐานธุรกิจใหม่ครั้งแรกในรอบ 40 ปี สู่ตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคล "มาลี คีโน่ ประเทศไทย" ร่วมทุนยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของอินโดนีเซีย นำเข้า 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์




69720

นายโอภาส โลพันธ์ศรี ประธานเจ้าหน้าที่ ด้านการขายและการตลาด บริษัท มาลี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การขยายฐานธุรกิจใหม่สู่ตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคลในครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดฐานธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตขององค์กร ผ่านการร่วมทุนกับ บริษัท พีที คีโน่ อินโดนีเซีย (PT Kino Indonesia Tbk) ที่มีจุดแข็งด้านสินค้าอุปโภคบริโภคที่อินโดนีเซียในตลาดเครื่องใช้ส่วนบุคคล อาหารและเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยา เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้ง 2 ประเทศ ด้วยกำลังซื้อรวมกว่า 330 ล้านคน


ma 2

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคลที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาด 1.54 แสนล้านบาท (ข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ ณ เดือน มี.ค. 2018) โดยทั้ง 3 ตลาด ที่มาลี คีโน่ เลือกนำมาเปิดตลาด ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคตามเทรนด์การดูแลตัวเอง ประกอบด้วย 1.ผลิตภัณฑ์บำรุงและทำความสะอาดผิวหน้า มูลค่าทางการตลาดที่ 7 หมื่นล้านบาท อัตราการเติบโต 6.1% , 2.ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม มูลค่าตลาด 2.9 หมื่นล้าน อัตราการเติบโต 6.3% และ 3.ผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากและฟัน มูลค่าตลาด 8,000 ล้านบาท อัตราการเติบโต 7.2%


ellips Hair Vitamin

Sasha Herbal Toothpaste

"บริษัทมั่นใจว่า การขยายฐานธุรกิจสู่ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ใช้ง่าย เช่น วิตามินบำรุงแบบไม่ต้องล้างออก สเปรย์สระผมชนิดแห้ง ผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดผิวหน้า ริมฝีปาก และรอบดวงตา ได้ครบในขวดเดียว และยาสีฟันที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรสิวาก รวมทั้งการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศจาก บริษัท ซีพี คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยและเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตก้าวกระโดดได้อย่างแน่นอน" นายโอภาส กล่าว


ma 3

OVALE Micellar Cleansing Water

สำหรับผลิตภัณฑ์ในเครือมาลี คีโน่ ประเทศไทย อาทิ เอลิปส์ แฮร์ วิตามิน โปรเคราติน คอมเพล็กซ์ , โอแวล , ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ , ยาสีฟันสมุนไพรซาซ่า อื่น ๆ จะเริ่มจำหน่ายเดือน ต.ค. 2561 เป็นต้นไป ในห้างสรรพสินค้ากลุ่มความงามและเครื่องสำอาง เช่น EVEANDBOY , Beautrium , Hej Street Beauty อีกทั้งในอนาคต บริษัทวางแผนจะเพิ่มช่องทางไปยังห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อชั้นนำต่าง ๆ


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'มาลี กรุ๊ป' เปิดตัว 'เอ็มเอเอส' จับคนรักสุขภาพ
มาลีกรุ๊ป ทุ่ม 330 ล้าน ซื้อบริษัทผลิตเครื่องดื่มในเวียดนาม

e-book-1-503x62-7