'อังกอร์' ปลูกสร้างรั้วไผ่หนามเขาใหญ่ ป้องกันสัตว์

03 ก.ย. 2561 | 09:31 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ช่อง 3 ชวนนักแสดงจิตอาสาร่วมกิจกรรม "อังกอร์กลับคืนสู่ป่า" ปลูกไผ่หนามสร้างรั้วป้องกันสัตว์ใหญ่บุกรุกพื้นที่เกษตรกร ที่ศูนย์เพาะชำกล้าไผ่หนาม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ในโครงการ "ปลูกสร้างรั้วไผ่หนาม รอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" ภาคประชารัฐ




IMG_1402

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร สายกิจการองค์กร สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และนางวรวรรณ ติณสูลานนท์ รองผู้จัดการ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ช่อง 3 ร่วมกับ บริษัท อาหลอง จูเนียร์ จำกัด โดยมี 3 ผู้จัดมากความสามารถ อย่าง กอล์ฟ กัญจน์ ภักดีวิจิตร , แก้ว บุญจิรา ภักดีวิจิตร และกู๊ด เฉิดบุญ ภักดีวิจิตร ได้มาร่วมกิจกรรม "อังกอร์กลับคืนสู่ป่า" โดยให้นักแสดงได้ร่วมกันบรรจุพันธุ์กล้าไผ่หนาม ที่ศูนย์เพาะชำกล้าไผ่หนาม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อให้มวลชนในพื้นที่นำไปปลูกเป็นแนวป้องกันสัตว์ใหญ่ไปบุกรุกพื้นที่เกษตรกรของชาวบ้าน ในโครงการ "ปลูกสร้างรั้วไผ่หนาม รอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่" ภาคประชารัฐ


IMG_1277

IMG_1480

ละครเรื่อง 'อังกอร์' ได้มีฉากการถ่ายทำในหลาย ๆ ฉากที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดังนั้น จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคมและยังเป็นการนำร่องให้หน่วยงานอื่นได้เข้ามาสานต่อเพิ่มเติม โดยได้รับเกียรติจาก นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ , นายอำนวย อินทรักษ์ และอะมะรา ธรรมแพทย์ ได้ให้ความรู้ในการปลูกสร้างรั้วไผ่หนาม ซึ่งเป็นรั้วธรรมชาติที่ช่วยป้องกันสัตว์ขนาดใหญ่ จะได้ไม่ลงมาหาอาหารที่แหล่งเพาะปลูกของชาวบ้าน และยังป้องกันไม่ให้สัตว์ป่าถูกทำร้าย เนื่องจากจะไม่สามารถออกจากแนวกำแพงรั้วไผ่หนามได้ ซึ่งการสร้างกำแพงไผ่หนามนี้จะมีความยาวรอบอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และดำเนินงานแบบประชารัฐระดม โดยมีชาวบ้านเป็นตัวหลักในการขับเคลื่อนและยังต้องการความร่วมมือร่วมใจกับทุกภาคส่วนในการทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงอีกด้วย


IMG_1606

นอกจากการร่วมเพาะกล้าไผ่หนามแล้ว ทีมละคร 'อังกอร์' ยังได้นำความสนุกสดใสไปยังที่ 'ปาลิโอ' เขาใหญ่ กับเวิร์คช็อปเล็ก ๆ ด้วยการเพ้นท์เข็มกลัดรูปเสือ ซึ่งแต่ละคนก็โชว์ฝีมือกันเต็มที่ และยังได้เดินโปรโมทละครกันทั่วปาลิโอ มีแฟน ๆ มาขอถ่ายรูปกันตลอดไปงานนี้ เรายังได้พบกับผู้เป็นตำแหน่งการปิ้งไก่ กอล์ฟ กัญจน์ ภักดีวิจิตร ที่ฮอตฮิตมีแฟน ๆ มาขอถ่ายรูปตลอด


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
Perfect Time @ยูเขาใหญ่
'ก่อเกียรติเสถียร' ขยายลงทุน! ผุดศูนย์สุขภาพเขาใหญ่ เจาะกลุ่มลองสเตย์ญี่ปุ่น


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว