ถึงคิว "เอส-คลาส เฟซลิฟท์" ตัวถัง 'คูเป้' - เปิดประทุนราคา 16 ล้านบาท!!

21 ส.ค. 2561 | 07:36 น.
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์รุ่นธง "เอส-คลาส" เฟซลิฟท์ (ไมเนอร์เชนจ์) ในตัวถังคูเป้ และเปิดประทุน ราคา 15.99 ล้านบาท และ 16.72 ล้านบาท (ตามลำดับ)

สำหรับ Mercedes-Benz S 560 Coupe AMG Premium และ Mercedes-Benz S 560 Cabriolet AMG Premium มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED Intelligent Light System ที่ประดับด้วยคริสตัลสวารอฟกี้ (Swarovski Crystals) จำนวนรวมทั้งสิ้น 47 ชิ้น ทั้งยังเป็นเพียงรถยนต์ 2 รุ่น ในตระกูล S-Class ที่ติดตั้งไฟท้ายแบบ OLED (Organic Light Emitting Diode) ซึ่งเป็นหลอดไดโอดเปล่งแสงขนาดบาง ที่เคลือบใต้กระจกของไฟหลัง จำนวนรวมทั้งสิ้น 33 ชิ้น ต่อ 1 ข้าง ทำหน้าที่ควบคุมตำแหน่งและความสว่างของแสงได้อย่างแม่นยำ

 

ถึงคิว "เอส-คลาส เฟซลิฟท์" ตัวถัง 'คูเป้' - เปิดประทุนราคา 16 ล้านบาท!!

[caption id="attachment_307741" align="aligncenter" width="503"] ถึงคิว "เอส-คลาส เฟซลิฟท์" ตัวถัง 'คูเป้' - เปิดประทุนราคา 16 ล้านบาท!! ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

รูปลักษณ์ภายนอกเพิ่มความดุดันด้วยชุดแต่งสปอร์ตแบบ AMG พร้อมคิ้วโครเมียมตกแต่งบริเวณชายกันชนด้านหน้า , ปลายท่อไอเสียคู่ , ดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน , สัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ บนคาลิปเปอร์เบรก และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 10-Spoke ขนาด 20 นิ้ว ตกแต่งด้วยสี Titanium Grey

สำหรับ S 560 Coupe มาพร้อมกับหลังคาพาโนรามิคซันรูฟ แบบ MAGIC SKY CONTROL ขนาดใหญ่ ที่สามารถปรับความเข้มของกระจกได้เพียงกดสวิตช์ เพื่อกรองแสงที่เข้ามาได้ โดยพาโนรามิคซันรูฟนี้มีความยาวถึง 2 ใน 3 ของความยาวหลังคา หรือมีพื้นที่ประมาณ 1.32 ตารางเมตร

ขณะที่ S 560 Cabriolet เป็นชุดหลังคาแบบ Fabric Soft-Top ที่มีความหนาถึง 3 ชั้น ชั้นนอกสุดเคลือบสารบูทีล (Butyl) ซึ่งทำให้รถยนต์มีระดับเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารน้อยที่สุด โดยหลังคาสามารถกางเปิดหรือพับปิดได้ในเวลา 19 วินาที ขณะที่ รถวิ่งที่ความเร็วสูงสุด 50 กม./ชม. อีกทั้งยังมาพร้อมกับแผงบังคับทิศทางลม (AIRCAP) อีกด้วย


MBTh_S-Class Cabriolet_Exterior (8) MBTh_S-Class Cabriolet_Exterior (13) MBTh_S-Class Cabriolet_Exterior (7)

ทั้ง 2 ตัวถัง ใช้เครื่องยนต์เบนซิน วี8 ขนาด 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 469 แรงม้า ที่ 5,250-5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ 4.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

นอกจากนี้ Mercedes-Benz S 560 Coupe AMG Premium และ Mercedes-Benz S 560 Cabriolet AMG Premium ยังมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยสูงสุด

● ระบบ Active Emergency Stop Assist ในกรณีที่ผู้ขับขี่ไม่มีการตอบสนองต่อการขับขี่เป็นเวลานาน เช่น คนขับหลับใน หรือ หมดสติ และระบบตรวจจับได้ว่า ไม่มีการเคลื่อนไหวของพวงมาลัยเลย ระบบจะส่งสัญญาณเตือนเพื่อให้ผู้ขับขี่กลับมาประคองพวงมาลัยรถ แต่ถ้ายังไม่มีการตอบสนองจากผู้ขับขี่ ระบบจะค่อย ๆ หยุดรถอัตโนมัติในช่องจราจรนั้น พร้อมกับเปิดระบบไฟกระพริบฉุกเฉิน

● ระบบ Evasive Steering Assist ระบบช่วยหลบหลีกการชนจากด้านหน้า โดยสัญญาณเรดาร์และกล้อง MPC ของรถยนต์ จะช่วยตรวจจับคนและสิ่งของที่จะก่อให้เกิดอันตราย โดยระบบจะเตือนให้คุณตอบสนองและหักหลบสิ่งกีดขวางด้วยตนเองเท่านั้น พร้อมช่วยส่งแรงบิดที่เหมาะสมในการหักหลบสิ่งกีดขวางได้อย่างมีประสิทธิภาพ


MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Exterior (1) MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Exterior (2) MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Exterior (12) MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Exterior (9)

● ระบบ Active Distance Assist DISTRONIC ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า ทำงานโดยใช้สัญญาณเรดาร์ที่ิติดตั้งบริเวณกันชนหน้าในการคำนวณระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันหน้าที่สัมพันธ์กับความเร็วของรถในขณะนั้น และลดความเร็วของรถโดยอัตโนมัติ รวมทั้งช่วยเบรกด้วยระดับแรงเบรกประมาณ 50% ของแรงเบรกปกติ เพื่อรักษาระยะห่างตามที่ผู้ขับขี่กำหนด ระบบสามารถลดความเร็วของรถลงจนกระทั่งหยุดนิ่งตามรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้า และยังสามารถควบคุมรถให้ออกตัวตามรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้า หากรถยนต์คันที่อยู่ด้านหน้าหยุดนิ่งเป็นเวลาไม่เกิน 30 วินาที แล้วเคลื่อนที่ต่อไป

● ระบบ Active Blind spot Assist อีกหนึ่งเทคโนโลยีความปลอดภัยจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ช่วยลดความเสี่ยงจากการชนกับรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ คันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา ในขณะที่กำลังจะเปลี่ยนช่องจราจร ระบบนี้จะทำงานตั้งแต่ความเร็วของรถที่ 12 กม./ชม. เป็นต้นไป โดยจะมีไฟเตือนเป็นสัญลักษณ์รูปสามเหลี่ยมสีแดงปรากฏขึ้นที่กระจกมองข้าง ทั้งซ้ายและขวา

● ระบบ Active Lane Keeping Assist หากเรดาร์ตรวจพบความเสี่ยงในการชนกับรถยนต์ที่ตรวจจับได้ ระบบจะช่วยดึงรถเข้าสู่ช่องจราจรเดิมโดยอัตโนมัติ


MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Interior (1) MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Interior (8) MBTh_Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium_Interior (9)

● ระบบ Active Braking Assist และฟังก์ชัน Cross-Traffic เทคโนโลยีที่ช่วยหลีกเลี่ยงการชนกับรถยนต์คันอื่น หรือ คนเดินถนนในบริเวณทางแยก โดยสัญญาณเรดาร์ที่ติดอยู่บริเวณกันชนด้านหน้า และกล้อง MPC จะตรวจจับเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงต่อการชนและจะส่งเสียงเตือนให้เบรก หากคุณตอบสนอง ระบบจะช่วยเพิ่มกำลังเบรกไปจนเต็มประสิทธิภาพ แต่หากไม่มีการตอบสนอง ระบบจะช่วยเบรกอัตโนมัติตามแต่ละสถานการณ์ นอกจากนี้ ในกรณีที่ระบบไม่สามารถหลบหลีกวัตถุด้านหน้าได้ทัน ระบบจะช่วยลดความเร็วลง เพื่อช่วยลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ

● ระบบช่วยนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Parking Pilot Including Active Parking Assist) ทั้งการจอดแบบขนานและการจอดแบบเข้าซอง

สำหรับ Mercedes-Benz S 560 Coupé AMG Premium ราคา 15.99 ล้านบาท และ Mercedes-Benz S 560 Cabriolet AMG Premium ราคา 16.72 ล้านบาท


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ซื้อเบนซ์"เอส-คลาส"แถมเซอร์วิสพลัสฟรี 4 ปี
'ซี-คลาส เฟซลิฟท์' รุ่นใหม่ ... อะไรเปลี่ยน


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว