‘มิตซูบิชิ’ส่ง2รุ่นใหม่กระตุ้นยอดครึ่งปีหลัง

11 ส.ค. 2561 | 11:15 น.
มิตซูบิชิเดินหน้าลุยตลาดครึ่งปีหลัง เตรียมส่งครอสโอเวอร์ “เอ็กซ์แพนเดอร์”โกยยอด พร้อมเผยผลประกอบการครึ่งปีแรกเติบโตทั้งยอดขาย-ยอดผลิต-ยอดส่งออก

นายโมริคาซุ ชกคิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แผนงานในครึ่งปีหลัง บริษัทได้เตรียมแนะนำรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ เอ็กซ์แพนเดอร์ ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 สิงหาคม 2561 นี้ในงานบิ๊ก มอเตอร์เซลส์ 2018 นอกจากนั้นแล้วจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาแนะนำเพิ่มเติมในช่วงปลายปีอีกด้วย

[caption id="attachment_303981" align="aligncenter" width="335"] โมริคาซุ ชกคิ โมริคาซุ ชกคิ[/caption]

“เราได้มีการนำมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์มาให้สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะ ซึ่งรถในรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อบุกเบิกเซ็กเมนต์ใหม่ของประเทศไทย โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวลํ้าสมัยตามแนวคิดการออกแบบ “Dynamic Shield” ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ดี ห้องโดยสารที่กว้างขวางสะดวกสบายด้วยมิติภายในที่เหนือกว่า”

นายชกคิ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ ขณะที่ครึ่งปีแรกสามารถทำผลงานได้ดี โดยตั้งแต่มกราคม- มิถุนายน 2561 อยู่ที่ 41,101 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่ 26.3%  ด้านส่วนแบ่งทางการตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 8.2% เติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 7.9% 090861-1927

ส่วนยอดการส่งออกอยู่ที่ 165,970 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตเพิ่มขึ้น11.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การผลิตรถยนต์ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีจำนวนการผลิตรวมทั้งสิ้นที่ 218,797 คัน (รถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์เพื่อการประกอบในต่างประเทศ) เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนที่ประมาณ 19%

“เราเติบโตกว่าตลาดรวม ที่มีตัวเลขการขายอยู่ที่489,745 คัน โดยปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานของเราดีในครึ่งปีแรกนั้น เป็นเพราะความนิยมและความเชื่อมั่นของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นความสำเร็จในการร่วมงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ รวมถึงการดำเนินงานด้านการขาย การตลาด และหลังการขายที่โดดเด่น ส่งผลให้ผลการดำเนินงานของเรายอดเยี่ยมอย่างมาก”

สำหรับรถยนต์ในรุ่นที่ได้รับความนิยมคือ มิตซูบิชิ ไทรทัน ที่ทำยอดขายได้มากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน 49 % ของยอดจำหน่ายทั้งหมด ตามมาด้วยรถซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ มิราจ และ มิตซูบิชิ แอททราจ มีสัดส่วนยอดจำหน่าย 35% ขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต มีสัดส่วนยอดจำหน่าย 15%

“เรามั่นใจว่าจะสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยแผนการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้ โดยเฉพาะมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ นิยามใหม่ของครอสโอเวอร์ ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนงานของเรา”

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,390 วันที่ 9 - 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62