เยาวชนไทยคว้าแชมป์โลก เวที Microsoft และ Adobe

06 ส.ค. 2561 | 08:54 น.
'เออาร์ไอที' ปลื้ม! คณะเยาวชนคว้าแชมป์ระดับโลก บนเวที Microsoft Office Specialist World Champions 2018 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอที จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ดำเนินการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทย ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้ส่ง 6 เยาวชนเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน Microsoft Office Specialist World Champions 2018 และเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดี เยาวชนไทยได้รับรางวัลแชมป์โลกในโปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2013 ซึ่งผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายนัทธพงศ์ ถือมาลา และนายอาภากรณ์ เก่งการนำ ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโปรแกรม Microsoft Word 2016 ส่วนนายอภินันท์ เข็มสัมฤทธิ์ ได้รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 โปรแกรม Microsoft Office PowerPoint 2016 ในการแข่งขัน Microsoft Office และสำหรับเวที Adobe Certified Associate World Championship 2018 นายอภิรัฐ หอวิเชียร ชนะเลิศการออกแบบกราฟิกดีไซน์ , น.ส.รัชดาภรณ์ อ่อนดีกุล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การออกแบบกราฟิกดีไซน์ และนายคีรีธาร ศิริเวช ได้รับรางวัลชมเชย การออกแบบกราฟิกดีไซน์


เยาวชนไทยคว้าแชมป์

ด้าน นายอาภากรณ์ เก่งการนำ กล่าวว่า ปีนี้ได้เป็นแชมป์ เป็นตัวแทนไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา และได้รับชัยชนะ การแข่งขันในปีนี้มีความยากมาก เพราะมีการเปลี่ยนโจทย์ ต้องการใช้การวิเคราะห์ค่อนข้างสูง และต้องมีการแก้ไขเฉพาะหน้า ถึงจะสามารถทำตามโจทย์ได้ ส่วนแรงกดดันก็น่าจะมาจากตัวเองมากกว่า การแข่งขันต้องมีสติให้มากที่สุด และยึดเวลาเป็นสำคัญ

ด้าน นายนัทธพงศ์ ถือมาลา กล่าวว่า ค่อนข้างคุ้นเคยกับการใช้โปรแกรม PowerPoint 2016 เพราะใช้งานเป็นประจำ การแข่งขันต้องเน้นความถูกต้อง เน้นทำตามโจทย์ที่เขาให้มามากที่สุด คู่แข่งหลาย ๆ ประเทศก็น่ากลัว โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา แต่ที่สามารถคว้ารางวัลมาได้ เพราะความถูกต้อง การเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมแข่งขัน ได้มีการฝึกซ้อมจากทั้งมหาวิทยาลัยและจากบริษัท เออาร์ไอที จำกัด เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน

นายอภิรัฐ หอวิเชียร ได้กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปแข่งขันผมฝึกฝนกับทางบริษัท เออาร์ไอที จำกัด ในระดับเข้มข้นประมาณ 2 เดือน และฝึกฝนด้วยตนเองประมาณ 1 ปี ด้านการออกแบบกราฟิกดีไซน์ ซึ่งระหว่างการแข่งขันดูทุกคนเก่งหมด มีความกดดันบ้าง แต่ตั้งใจทำโจทย์ ทำให้ดีที่สุด


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
‘Microsoft’ ประกาศ ไตรมาสสอง กำไรพุ่ง!
“อะโดบี” เสริม “เทคโน AI” ครีเอทีฟคลาวด์อนาคต


e-book-1-503x62