ไมโครซอฟท์เปิดตัว "เซอร์เฟซโก" ทูอินวัน รุ่นล่าสุด

28 ก.ค. 2561 | 06:41 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวเซอร์เฟซ โก  ดีไวซ์ทูอินวันรุ่นล่าสุด แท็บเล็ตดีไซน์บางเบา มาพร้อมสมรรถนะเทียบเท่าแล็ปท็อป ในราคาที่ผู้ใช้เอื้อมถึงเตรียมเปิดจอง 2 ส.ค.นี้

นางชนิกานต์ โปรณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าล่าสุดไมโครซอฟท์ได้เปิดตัวเซอร์เฟซ โก (Surface Go) ดีไวซ์ทูอินวันรุ่นล่าสุดจากตระกูลเซอร์เฟซ สู่ตลาดประเทศไทย โดยเซอร์เฟซ โก นั้นเป็นแท็บเลตระบบปฏิบัติการวินโดว์สที่เล็กและเบาที่สุด มาพร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยตัวเครื่องที่ขนาดบาง 8.3 มิลลิเมตร และมีนํ้าหนักเพียง 520 กรัม ซึ่งเอกลักษณ์ของเซอร์เฟซ คือการผสมผสานระหว่างแท็บเลตที่มีความสะดวกในการพกพาเข้ากับสมรรถนะของแล็ปท็อป Surface Go_2[15271]

อย่างไรก็ตามการเปิดตัวเซอร์เฟซ โก ในครั้งนี้นั้นเป็นการตอกยํ้าจุดมุ่งหมายของไมโครซอฟท์ในการสร้างประสบการณ์ให้ผู้ใช้งานด้วยคอมพิวเตอร์แบบพกพาในขนาดกะทัดรัด และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีสมรรถนะในการใช้งานที่ดีแต่มีนํ้าหนักเบา ในราคาที่เข้าถึงได้ สำหรับเซอร์เฟซ โก นั้นมาพร้อมหน่วยประมวลผล อินเทล เพนเทียม โกลด์ 4415Y เจเนอเรชันที่ 7 ที่ทำงานได้โดยไม่ต้องอาศัยพัดลมระบายความร้อน และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 9 ชั่วโมง หน้าจอแสดงผล PixelSense ขนาด 10 นิ้ว รองรับการใช้งานปากกา เซอร์เฟซ เพน โดยสามารถอ่านค่า แรงกดปากกาได้ถึง 4,096 ระดับ ตอบ สนองรวดเร็วและแม่นยำเพื่อการจดบันทึก วาดภาพ หรือ ทำงานออก แบบบนคอมพิวเตอร์ อัตราส่วนจอ ภาพแบบ 3:2 ที่เป็นเอกลักษณ์ของตระกูลเซอร์เฟซ ด้วยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับสมุดหรือหนังสือสักเล่ม Surface Go_1[15270]

ทั้งนี้เมื่อมีการใช้งานในแนวตั้ง หน้าจอของเซอร์เฟซ โก จะแสดงผลข้อความต่างๆ ในขนาดที่เทียบเท่ากับหนังสือทั่วไป ส่วนในโหมด แนวนอน ก็สามารถแสดงผลข้อความแบบ 2 หน้าซ้ายขวา เหมือนกับการ อ่านหนังสือเล่มจริง โดยเซอร์เฟซ โก ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคมเป็นต้นไปในราคาเริ่มต้น 14,999 บาท ที่บานาน่าไอที และไอทีซิตี้ หรือช่องทางออนไลน์ที่ ไมโครซอฟท์ สโตร์ ประเทศไทย

e-book-1-503x62

...................................................................................

หน้า 20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,387 ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2561