'สนธิรัตน์' ยอมรับ "คุยกับนักการเมืองตลอด" หลายพรรคหนุน 'ประยุทธ์'

26 ก.ค. 2561 | 09:51 น.
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร จ.อุบลราชธานี ที่ผ่านมา ที่มีการพบปะกับอดีตนักการเมืองด้วย ว่า ได้เจอกับ นายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และต้องไปถามนายสุพลเองว่า ตัดสินใจอยู่พรรคการเมืองแล้วหรือไม่

"เราพูดคุยกันด้วยความห่วงใย แต่การเมืองเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งเราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง โดยได้เคยพูดคุยหารือกับนักการเมือง เนื่องจากต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า"
 นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากไม่มีพรรคพลังประชารัฐมาสนับสนุน จะทำให้นโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบันเดินหน้าลำบากใช่หรือไม่ ... นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง เพราะสิ่งที่เป็นปัญหาของประเทศ คือ เราไม่ดำเนินนโยบายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของประเทศไทย อย่าลืมว่า นักการเมืองเป็นคนที่ใกล้ชิดประชาชน เราต้องพูดคุยและรับฟังพวกเขา ซึ่งวันนี้ที่พูดคุยกัน เราได้รู้ความต้องการของพื้นที่ว่าต้องการอะไร และสะท้อนมายังรัฐบาลว่า ควรจะทำอะไรในเวลาที่เหลืออยู่ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อพื้นที่ให้มากที่สุด

"ผมมองว่า เราต้องทำงานร่วมกันทุกฝ่าย และจริง ๆ หลายพรรคการเมืองอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพียงแต่ว่าสิ่งที่ต้องดู คือ ทำอย่างไรให้พรรคต่าง ๆ มีโอกาสช่วยกันผลักดันนโยบายรัฐบาลชุดนี้ต่อไป เช่น โครงการใหญ่ ๆ อย่างโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวัน (อีอีซี)" นายสนธิรัตน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าของพรรคพลังประชารัฐ ... นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า หากเวลาเหมาะสมจะเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไร เพราะต้องดูเหตุการณ์ในอนาคตก่อน และถือเป็นความตั้งใจของหลายคน ไม่ใช่เฉพาะของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวที่เป็นห่วงเรื่องนี้ ตนมีความคุ้นเคยกับนักการเมืองมากกว่ากลุ่มอื่น จึงพูดคุยกันตลอดเวลา

"ตั้งแต่ก่อนที่มีข่าว ตนก็พูดคุยกับนักการเมืองมาตลอด เพราะเวลาทำงานต้องมีข้อมูลเรื่องความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ไม่เช่นนั้นจะทำงานได้อย่างไร จะให้บริหารงานแบบคิดไปเองหรือ และที่พูดคุยไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง ยังมีภาคเอกชนด้วย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่ง ส.ส. ลงทุกเขตหรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้ว่าจะเข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐหรือไม่" นายสนธิรัตน์ กล่าว

"ขณะที่ กระแสข่าวลือว่า ผมเป็นเลขาฯพรรคนั้น ** ก็เป็นการลือกันไปเอง ** เรายังไม่มีการตั้งพรรค ไม่มีการประชุมพรรค ซึ่งหากผมพร้อมที่จะรับตำแหน่งก็จะมาบอกสื่อมวลชน แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอทำทีละเรื่อง" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าขณะนี้ให้กลุ่มสามมิตร ช่วยเดินสายไปก่อนใช่หรือไม่ ... นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนจะไปให้พวกเขาช่วยได้อย่างไร และมีอำนาจอะไรไปสั่งพวกเขา จะไปใหญ่กว่าพวกเขาได้อย่างไร


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
สนธิรัตน์สั่งทูตพาณิชย์ในลาวติดตามสถานการณ์เขื่อนแตก
"สนธิรัตน์" ดัน OTOP-ผลไม้-อัญมณี-เครื่องประดับ จำหน่ายใน TV Shopping ใหญ่สุดในญี่ปุ่นเพิ่มเติม


e-book-1-503x62