Amway ปลื้มยอดขายโตบวก ชูกลยุทธ์ ‘AmwayNEXT’ รุกตลาดปีวอกต่อเนื่อง

09 ก.พ. 2559 | 09:00 น.
แอมเวย์ปลื้มยอดขายปี 58 ยังเติบโตเป็นบวก ทำได้มูลค่ากว่า 1.65 หมื่นล้านบาท หลังเดินเครื่องการตลาดอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าแผนธุรกิจปี 59 "แอมเวย์เน็กซ์" ต่อเนื่อง ขณะที่โซล ทุ่ม 20 ล้าน ออกสินค้าเครื่องสำอางลุยตลาด หวังสร้างยอดขายให้นักธุรกิจเพิ่ม

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านว่า สามารถสร้างยอดขายเพิ่ม 300 ล้านบาท จากปี 2557 หรือมียอดขายรวมกว่า 1.65 หมื่นล้านบาท โดยกว่า 70% เป็นยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่สร้างยอดขายสูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ 2. เครื่องสำอางอาร์ทิสทรี และ 3.เครื่องกรองน้ำอีสปริง ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ยอดขายเติบโตมาจากการเตรียมแผนส่งเสริมการขายและการตลาดที่ปรับให้ทันสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพเศรษฐกิจและการเมืองที่ได้รับผลกระทบในปัจจุบัน การจัดโปรโมชั่นที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

"แอมเวย์เป็นองค์กรที่มีความคล่องตัวสูง การจัดโปรโมชั่นหลายรายการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้น ที่สำคัญที่สุด การนำกลยุทธ์ แอมเวย์เน็กซ์ (AmwayNEXT) มาปรับใช้ตามเทรนด์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้เกิดประสบการณ์ประทับใจของลูกค้าต่อแบรนด์ของแอมเวย์ นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ การจัดรายการส่งเสริมการเจริญเติบโต เพื่อให้นักธุรกิจแอมเวย์ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น การปรับแอมเวย์ ช็อปรูปโฉมใหม่ การจัดโปรโมชั่นยาสีฟันกลิสเทอร์ ให้ผู้บริโภคได้สิทธิ์ของแถมเป็นยาสีฟันกลิสเทอร์ เป็นต้น ล้วนประสบความสำเร็จอย่างดี"
สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ที่มียอดขายอันดับ 1 ปีที่ผ่านมาได้จัดแคมเปญ บอดี้คีย์ ปลดล็อกสู่คุณคนใหม่ กิจกรรมแข่งขันลดน้ำหนักด้วยโปรแกรมบอดี้คีย์ ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดสังคม ของผู้ต้องการควบคุมน้ำหนักแล้ว ในเดือนกันยายน 2558 ที่เปิดจำหน่าย ยังทำให้เกิดสถิติยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ที่สูงที่สุดในรอบ 28 ปีของการดำเนินธุรกิจ โดยในปี 2559 แอมเวย์จึงยังสานต่อกลยุทธ์แอมเวย์เน็กซ์ เพื่อให้เกิดความประทับใจและสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาหรือตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะกลุ่มอย่างเจาะจงมากขึ้น

ด้านนางเพ็ญทิพย์ โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล คอร์ปอร์เรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ได้ทุ่มงบประมาณ 20 ล้านบาท เปิดตัวเครื่องสำอางโซล แกลม (SOL Glam) ผลิตภัณฑ์เซ็กเมนต์ใหม่ด้านคอสเมติก ภายใต้แนวคิด The Power of Make Up ที่นำคุณประโยชน์จากสารสกัดธรรมชาติมาผสานรวมกับแร่ธาตุ อัญมณี และทองคำ ซึ่งคอลเลกชั่นที่เปิดตัวครั้งแรกนี้ ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ Two Way Gems Powder แป้งทาหน้าผสมรองพื้น Translucency Blush & Highlight อายแชร์โดว์( Eye Shiny Shadow) และลิปสติก 11 เฉดสี
ธุรกิจด้านความงามนั้น มีตลาดที่ใหญ่และเติบโตสูงมาก แม้จะเป็นตลาดใหม่สำหรับโซล และมีคู่แข่งค่อนข้างมาก แต่ถือเป็นโอกาสที่จะเพิ่มยอดและช่วยให้นักธุรกิจของเราทำงานได้ง่ายขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของโซล แกลม โดดเด่นและมีศักยภาพไม่แพ้ใคร ด้วยเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ผสานกับแร่ธาตุจากอนุภาคแร่ธาตุ อัญมณี และ ทองคำ ซึ่งมีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ตามท้องตลาดทั่วไป จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้แก่ผู้บริโภคในตลาดด้านความสวยความงามได้อย่างไม่ยาก รวมถึงเป็นช่องทางที่ดี ที่นักธุรกิจของเราจะมีกลุ่มเป้าหมายในการขายที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,129 วันที่ 7 - 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559