ธุรกิจคาร์แคร์แข่งดุชิงลูกค้าหน้าฝน

22 ก.ค. 2561 | 10:32 น.
-18 ก.ค.61- แห่ผุดธุรกิจคาร์ ดีเทลลิ่ง “คาร์คอน” จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น เปิดตัว“CarCon by Trill” ให้บริการล้างขัดเคลือบครบวงจร ตั้งเป้าสิ้นปีขายแฟรนไชส์ ขณะที่ ซีทีเอส กรุ๊ป ไม่หวั่นคู่แข่งน้องใหม่ เดินหน้าขยาย “คีปเปอร์โปรช็อป” พร้อมอัดโปร โมชันแรง

การแข่งขันในธุรกิจศูนย์บริการล้างรถและเคลือบแก้วในปัจจุบันแม้จะไม่หวือหวา แต่เป็นตลาดที่มีผู้เล่นหน้าใหม่ๆกระโดดเข้ามาเล่นอย่างต่อเนื่องล่าสุดบริษัทคาร์คอนวินี่ จำกัดในเครือล็อกซ เล่ย์ ที่ให้บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์แบบรวดเร็ว ภายใต้แบรนด์ “คาร์คอน” ได้ผนึกกำลังกับ บริษัท ทริลล์ จำกัด จากประเทศญี่ปุ่น เปิดศูนย์บริการล้างขัดเคลือบดูแลรักษารถยนต์ครบวงจรภายใต้ชื่อ “คาร์คอน บาย ทริลล์” ที่ตั้งอยู่บนถนนพระราม 3

care car

“ปัจจุบันจำนวนรถบนท้องถนนมีเป็นจำนวนมาก และลูกค้ามีไลฟ์สไตล์ในการดูแลรักษารถมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจที่จะเปิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องและได้จับมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญอย่างทริลล์ ที่มีประสบการณ์การล้าง การขัดสี การไล่เบอร์นํ้ายาเพื่อเก็บรอยขนแมว รวมถึงการเคลือบสีในสถานที่และอุณหภูมิที่เหมาะสม โดยผลงานของทริลล์ในช่วงที่ผ่านมา อาทิ ดูแลรถไฟของจักรพรรดิญี่ปุ่น รวมไปถึงการดูแลรถยนต์ยี่ห้อชั้นนำ ที่นำไปจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ในหลายๆประเทศ อาทิ ดูไบ ญี่ปุ่น และไทยเป็นประจำทุกปี” นายณัฐพล เดชวิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์คอนวินี่ จำกัด กล่าวและว่า

สำหรับ “คาร์คอน บาย ทริลล์” มีกลุ่มลูกค้าตั้ง แต่ซูเปอร์คาร์ จนถึงรถทั่วไป โดยให้บริการตั้งแต่ ล้างรถทั่วไป ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 250 บาท ใช้เวลาล้างประมาณ 20 นาที ไปจนถึงล้างแบบ 30 ขั้นตอน หรือ เพอร์เฟกต์ คาร์ วอช (Perfect Car Wash) เริ่มต้น 800 บาท ซึ่งจะทำความสะอาดรถยนต์พร้อมเคลือบสีแบบพิเศษ (Ceramic Coating) และในช่วงเปิดตัวจนถึงสิงหาคมได้มีการจัดโปรโมชันให้ส่วนลด 20% สำหรับบริการขัดเคลือบเซรามิกพร้อมแถมฟรีล้างดูดฝุ่นอีก 6 ครั้ง

นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการของสาขาพระราม 3 จะรองรับลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 300-500 คันต่อเดือน ในอนาคตจะเปิดขายแฟรนไชส์ โดยใช้เงินลงทุน 2-3 ล้านบาท พื้นที่ประมาณ 100 ต.รม. มีช่องล้าง 2 ช่อง และช่องเช็ดแห้ง 3 ช่อง ส่วนจุดคุ้มทุนจะอยู่ที่ 3 ปี ส่วนเป้าหมายการขายเบื้องต้นจะอยู่ที่ 4-5 สาขา และภายใน 3 ปีจะทำได้ 40 สาขา
ขณะที่อีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำตลาดมาก่อนและใช้ผลิต ภัณฑ์จากญี่ปุ่นรวมไปถึงมีโมเดลธุรกิจแบบขายแฟรนไซส์เช่นเดียวกันอย่าง“คีปเปอร์โปรช็อป ” ก็ได้เปิดสาขาใหม่บนถนนกาญจนาภิเษก ตรงข้ามเดอะ พาซิโอ พาร์ค

นางธีรรัตน์ จงประเสริฐ รองประธานบริหาร ซีทีเอส กรุ๊ป และ บริษัท คีปเปอร์โปรช็อป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สาขาใหม่บริหารงานโดย ศุภฤกษ์ เกียรติโพธา มีพื้นที่ให้บริการกว่า 300 ตรม. ภายในประกอบไปด้วยห้องล้าง ห้องเคลือบ รองรับรถมากกว่า 500-600 คันต่อเดือน
โดยมีแพ็กเกจให้ลูกค้าเลือกไม่ว่าจะเป็น PURE KEEPER การดูแลระยะสั้น 3 เดือน ใช้เวลาเพียง 2 ชม. ในการเคลือบ,CRYSTAL KEEPER อายุการใช้งาน 1 ปี ใช้เวลา 3-4 ชม.ในการเคลือบ และ DIAMOND KEEPER อายุการใช้งานเริ่มต้นที่ 3 และ 5 ปี ใช้เวลา 6 ชม. ในการเคลือบและในช่วงเปิดสาขาใหม่จะมีโปรโมชันพิเศษ มอบส่วนลดเคลือบแก้วตั้งแต่ CRYSTAL KEEPER ขึ้นไป เลือกลด 10 % หรือ ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน หรือ ซื้อโปรแกรมล้างรถแบบเหมาจ่าย 10 ครั้ง แถมฟรีเพิ่มอีก 2 ครั้ง

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,384 วันที่ 19 - 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561