พระราชทานเพลิงศพ "น.ต.สมาน กุนัน" 13หมูป่าจำ "จ่าเเซม" ตลอดไป

14 ก.ค. 2561 | 12:25 น.
[caption id="attachment_297994" align="aligncenter" width="503"] ภาพ/SpringNews ภาพ/SpringNews[/caption]

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในการพระราชทานเพลิงศพ น.ต. สมาน กุนัน ป.ช. ณ เมรุวัดบ้านหนองคู อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด

-14 ก.ค. 2561- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศนาวาตรี เป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ จ.อ. สมาน อดีตนายทหารฟน่วยซีลที่เสียสละอุทิศตนปฏิบัติงานช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเสียชีวิตขณะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เพื่อตอบแทน คุณความดีของนาวาตรี สมาน กุนัน และเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลสืบไป

[caption id="attachment_297993" align="aligncenter" width="503"] ภาพ/SpringNews ภาพ/SpringNews[/caption]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯพะเยา ในฐานะ ผบ.ศอร. เป็นตัวแทนทีมหมูป่าอะคาเดมี ในการวางดอกไม้จันทน์และกล่าวคำไว้อาลัย ในงานพระราชทานเพลิงศพ น.ต.สมาน โดยกล่าวคำไว้อาลัยว่า "วันนี้เหมือนมีชีวิตใหม่ ได้กลับสู่ครอบครัวอีกครั้ง เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากพี่จ่าแซม ที่พยายามช่วยเหลือสุดความสามารถ ขอบคุณพี่จ่าแซม พวกเราจะจดจำพี่จ่าแซมตลอดไป"


[caption id="attachment_297991" align="aligncenter" width="503"] ภาพ/SpringNews ภาพ/SpringNews[/caption]