'ทรู' ปั้นดิจิทัลพาร์ค 43 ไร่ ขึ้นชั้นฮับด้านนวัตกรรม

16 ก.ค. 2561 | 06:51 น.
"ทรู ดิจิทัล พาร์ค" ผนึก WHIZDOM 101 เผยโฉมใหม่โครงการ ตั้งเป้าสู่ฮับด้านนวัตกรรม บนพื้นที่กว่า 43 ไร่ คาดพร้อมเปิดบริการ พ.ย. 61

นายฐนสรณ์ ใจดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการผนึกกำลังกับ WHIZDOM 101 ซึ่งพัฒนาโครงการโดย บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เพื่อผลักดันให้ "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิตอล (Digital Innovation Hub) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยระบบนิเวศที่เอื้ออำนวยต่อสตาร์ตอัพ และเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก (Global Destination)

ทั้งนี้ โครงการ "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" นั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 43 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่ 3 ส่วนหลัก คือ 1.พื้นที่เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิตอล (Innovation Area) ในแนวคิด Open Innovation ศูนย์รวมบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ เหล่าสตาร์ตอัพ และผู้ประกอบการ นักลงทุน ด้วยพื้นที่ขนาด 7.7 หมื่น ตร.ม. โดยแบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน ได้แก่ Co-working Space สำหรับการทำงาน, Enterprise Space สำนักงานบริษัทข้ามชาติ และเหล่าสตาร์ตอัพ, Innovation Space ศูนย์นวัตกรรมและเครื่องมือเทคโนโลยีชั้นนำ และ Events and Business Services Space ห้องประชุม สัมมนา  ร้านอาหาร และพื้นที่กิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ 2.พื้นที่ไลฟ์สไตล์
(Lifestyle Area) ขนาดพื้นที่ 3 หมื่น ตร.ม. พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้ากว่า 200 ร้าน 3.พื้นที่พักอาศัย (Residential Area) คอนโดมิเนียม High-rise 3 อาคาร

นอกจากนี้ "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" ยังได้มีการออกแบบและติดตั้งระบบสื่อสารโทรคมนาคม และสมาร์ทโซลูชัน รวมถึงผลักดันให้ "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" เข้าสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society)

ปัจจุบัน โครงการ "ทรู ดิจิทัล พาร์ค" ก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 80% โดยในส่วนของพื้นที่เพื่อการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovation Area) นั้น ได้มีพันธมิตรบริษัทชั้นนำระดับโลกและสตาร์ตอัพ รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐสนใจเข้าร่วมในโครงการมากกว่า 80% ในส่วนของ Lifestyle Area มีร้านค้าจับจองพื้นที่แล้วกว่า 80% ทั้งนี้ พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือน พ.ย. 2561


……………….
เซกชัน : ไอที โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,383 วันที่ 15-18 ก.ค. 2561 หน้า 20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มือถือ-บรอดแบนด์ ดันกลุ่มทรูกำไรพุ่ง
● "ดีแทค-เอไอเอส" ประมูลคลื่น 1800MHz ทรูไม่ร่วมชิง


e-book-1-503x62