TRD ตั้งโรงงานชุดแต่งรถในไทย!

11 ก.ค. 2561 | 05:24 น.
สำนักแต่ง 'ทีอาร์ดี' ในเครือโตโยต้า ทุ่ม 50 ล้านบาท สร้างโรงงานเพื่อผลิตชุดอุปกรณ์ตกแต่งรับรถยนต์โมเดลใหม่ คาดแล้วเสร็จไตรมาส 2 ปีหน้า พร้อมส่งออกอาเซียนและญี่ปุ่น

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ประธาน บริษัท ทีอาร์ดี (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ผลการตอบรับที่มีต่อชุดอุปกรณ์ตกแต่งของทีอาร์ดีในช่วงที่ผ่านมา ถือว่าไปในทิศทางเดียวกับตลาดรถยนต์ ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับการเติบโต จึงมีแผนตั้งโรงงาน โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2 ปี 2562 ซึ่งการผลิตจะป้อนตลาดในประเทศ 50% และส่งออกไปยังตลาดอาเซียน-ญี่ปุ่นอีก 50%


trd2

"ปีที่ผ่านมายอดขายตกตามตลาด ในส่วนของปีนี้ ก็กำลังประเมินสถานการณ์กันอยู่ อย่างไรก็ดี เรามีการขอบีโอไอเพื่อสร้างโรงงานในการผลิตชุดอุปกรณ์ตกแต่งตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ตอนนี้เริ่มรันหรือดำเนินการบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่เต็มที่ เพราะต้องรอโมเดลใหม่ที่จะล้อไปกับบริษัทแม่ที่จะเปิดตัว ซึ่งเบื้องต้นที่จะผลิตออกมาน่าจะประมาณ 2 โมเดล ในปีหน้า"

นายสุทธิพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน การซื้อขายของลูกค้าอยู่ในยุคไร้พรมแดน สามารถที่จะสั่งซื้อออนไลน์จากต่างประเทศโดยตรง แต่เมื่อโรงงานของทีอาร์ดีในไทยแล้วเสร็จ จะมีความได้เปรียบเรื่องราคาสินค้า ที่คาดว่าจะถูกกว่า 50% แต่คงคุณภาพและมาตรฐานของทีอาร์ดี

"พฤติกรรมของลูกค้าคนไทยใจร้อน ถ้าอยากได้ชุดแต่งชิ้นไหน จะสั่งเลย ซึ่งจะมีราคาแพง แต่ถ้าเราสามารถผลิตในไทยได้ ก็จะมีราคาที่ถูกกว่าครึ่งหนึ่ง แต่เรื่องคุณภาพต่าง ๆ เราอยู่ในระดับเดียวกัน"

สำหรับทีอาร์ดีในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นมา 32 ปี ปัจจุบัน มีสินค้าอุปกรณ์ตกแต่งจำหน่ายตามโชว์รูมและศูนย์บริการโตโยต้าทั่วประเทศ โดยจำนวนชุดที่ขายดีที่สุดจะเป็นโตโยต้า วีออส ตามมาด้วยโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์


trd

"จริง ๆ เป้าหมายของเรา ขอเพียงแค่ 5% แต่ในช่วงที่ผ่านมา เราทำได้ประมาณ 10-12% และตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เรามีการปรับเปลี่ยนการขาย จากเดิมที่ติดตั้งมาจากโรงงาน ก็ปรับมาเป็นขายพาร์ตให้กับดีลเลอร์ ซึ่งจะทำให้ราคาเหมาะสมและลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น"

ด้านกิจกรรมการตลาดของทีอาร์ดีในช่วงที่ผ่านมา เน้นไปที่มอเตอร์สปอร์ต โดยปีนี้ มีการส่งโตโยต้าทีมไทยแลนด์เข้าร่วมหลายรายการ อาทิ Thailand Super Series 2018, ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2018, ADAC ZRICH 24 Hours Race at Nuburgring แข่งแบบ 24 ชั่วโมงต่อเนื่อง ที่นูร์เบิร์กริง ประเทศเยอรมนี


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,381 วันที่ 8 - 11 ก.ค. 2561 หน้า 33

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
‘อีซูซุ-โตโยต้า’อวดฝูงรถใหม่ เปิด V-Cross 4x4-ยาริส TRD สีเหลือง ราคา 6.49 แสน
ฟอร์จูนเนอร์ TRD Sportivo เท่ หนึบ สไตล์สปอร์ต


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว