ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) และ วิงส์ มีเดีย ในเครือเซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ 4 โครงการ ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทย- จีนเข้าสู่ตลาดโลก

06 ก.ค. 2561 | 05:24 น.
1530854197127 ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) และ วิงส์ มีเดีย ในเครือเซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ 4 โครงการ ผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทย- จีนเข้าสู่ตลาดโลก

ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (Shellhut Entertainment Co., Ltd.) เจ้าของลิขสิทธิ์แอนิเมชั่นไทยระดับโลกอย่าง “เชลล์ดอน” ได้นำทัพออกสู่ตลาดโลกอีกครั้ง ภายใต้ชื่อบริษัท “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด” (T&B Media Global (Thailand) Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุน บริหารจัดการคอนเทนต์และ IP ได้เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU) ร่วมกันผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ กับบริษัท วิงส์ มีเดีย (WingsMedia) ภายใต้ โอเรียนทอล เพิร์ล กรุ๊ป (Oriental Pearl Group) บริษัทในเครือของ เซี่ยงไฮ้ มีเดีย กรุ๊ป (Shanghai Media Group) หนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมบันเทิงของประเทศจีน  ในงาน “2018 WingsMedia: Integration - Innovation New Content and IP Cooperation Release & Open Partnership Conference” เมื่อวันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

ทั้ง 2 บริษัท ได้ประกาศเจตนารมย์ในการร่วมมือกันผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ จำนวนทั้งหมด 4 โครงการ ได้แก่ ภาพยนตร์ Live-action โรแมนติกคอมเมดี้ “Start it up”, ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “Silk Road” ซึ่งเป็นผลงานที่ร่วมมือกันระหว่าง ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด กับเดอะมั้งค์ สตูดิโอ (The Monk Studio), ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชั่น “Arthur and the 7 Chicks” ที่ได้ ริฟฟ์สตูดิโอ (RiFF Studio) เข้ามาดูแลการกำกับและการผลิต โดยทั้ง 2 สตูดิโอนี้เป็นสตูดิโอระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่ฝากผลงานระดับโลกไว้มากมาย และโครงการสุดท้าย เป็นรายการโทรทัศน์ ที่มีชื่อว่า “The Snapventure”,

โดย ดร. ชวัลวัฒน์ ได้กล่าวว่า “ประเทศไทยและจีนต่างมีความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องกันมายาวนาน และวิงส์ มีเดียก็ถือเป็นบริษัทส่งออกด้านคอนเทนต์และวัฒนธรรมจีนเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ด้วยศักยภาพที่ทาง ที แอนด์ บี มี ประกอบกับวิสัยทัศน์ในการทำงานด้านคอนเทนต์และ IP ที่ตรงกัน เราทั้งสองจึงมองเห็นโอกาสในการร่วมมือ ส่งเสริม และผลักดันวัฒนธรรมไทย-จีนไปให้คนทั่วโลกได้รับรู้ โดยหวังว่าทั้ง 4 โครงการนี้จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมทั้งประเทศไทย จีน และทั่วโลกได้เป็นอย่างดี”

[caption id="attachment_295658" align="aligncenter" width="503"] ภาพโปสเตอร์ 4 โครงการ ที่ร่วมกันผลิตระหว่าง ที แอนด์ บี และ วิงส์ มีเดีย ภาพโปสเตอร์ 4 โครงการ ที่ร่วมกันผลิตระหว่าง ที แอนด์ บี และ วิงส์ มีเดีย[/caption]

[caption id="attachment_295657" align="aligncenter" width="503"] ภาพถ่ายผู้บริหารบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับวิงส์ มีเดียและคู่ค้าทางธุรกิจ ภาพถ่ายผู้บริหารบริษัท ทีแอนด์บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับวิงส์ มีเดียและคู่ค้าทางธุรกิจ[/caption]

[caption id="attachment_295656" align="aligncenter" width="503"] (บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา) 1.  คุณนิธิพัฒน์ สมสมาน (คุณโต)เดอะมั้งค์ สตูดิโอ (The Monk Studio)		 2.  ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (คุณแตน)	  ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด”	 3.  คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ (เจียรวนนท์) (คุณบี)	 ภรรยา ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (คุณแตน) (บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา)
1. คุณนิธิพัฒน์ สมสมาน (คุณโต) เดอะมั้งค์ สตูดิโอ (The Monk Studio)
2. ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (คุณแตน)ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด”
3. คุณทิพพาภรณ์ อริยวรารมย์ (เจียรวนนท์) (คุณบี) ภรรยา ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (คุณแตน)[/caption]

[caption id="attachment_295655" align="aligncenter" width="503"] ภาพการเซ็นลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน (บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา) 1. ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (คุณแตน)  ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด” 2. คุณ Zhong Wei Dai 	 Chief Editor of Oriental Pearl Group ภาพการเซ็นลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกัน
(บุคคลในภาพจากซ้ายไปขวา)
1. ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ (คุณแตน)
ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด”
2. คุณ Zhong Wei Dai
Chief Editor of Oriental Pearl Group[/caption]