'เรสเทียร์' รุกตลาดที่นอนพรีเมียม! ตั้งเป้า 3 ปี โกย 200 ล้าน - ตั้ง "ชมพู่+แบมแบม" นั่งแบรนด์แอมบาสเดอร์

03 ก.ค. 2561 | 10:21 น.
'เรสเทียร์' หันหัวรบกลับไทย รุกตลาดที่นอนพรีเมียม ตั้ง "ชมพู่ อารยา - แบมแบม" นั่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ มั่นใจ 3 ปี โกยยอดขายทะลุ 200 ล้านบาท




ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์

นายธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เทรเชอร์ โปรดักส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพารา ภายใต้แบรนด์ 'เรสเทียร์' (Restier) เปิดเผยว่า หลังบริษัทปั้นผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพาราสัญชาติไทย แบรนด์ 'เรสเทียร์' ในตลาดจีนตั้งแต่ปี 2559 และประสบความสำเร็จ มียอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดด ล่าสุด บริษัทหันมารุกตลาดผลิตภัณฑ์ที่นอนในไทย เพื่อแจ้งเกิดอย่างเต็มที่ โดยบริษัทมุ่งสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของคนไทย และตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 200 ล้านบาท ในปี 2564


004 RESTIER at Anantara Siam Bangkok

"กลยุทธ์การทำตลาดของเรสเทียร์จะเน้นการวิจัยและพัฒนาเชิงสรีระศาสตร์ร่วมกับสถาบันชั้นนำของประเทศ เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค และนำไปสู่การคิดค้นและออกแบบเครื่องนอนที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในเชิงลึก"


002 (จากซ้าย) ธัญญภัทร์ สัจจาลักษณ์, ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ และ วรพล เพ็งสุวรรณ

โดยบริษัทวางโพสิชั่นนิ่งให้เรสเทียร์เป็นแบรนด์ที่นอนระดับพรีเมียม โดยมุ่งจับกลุ่มเป้าหมายคนไทย 50% และชาวต่างชาติที่พักอาศัยในเมืองไทย 50% ทั้งนี้ บริษัทยังแต่งตั้ง 'ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต' แฟชั่นไอคอนคนดังของเมืองไทย และศิลปินไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย 'แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล' สมาชิกบอยแบนด์สุดฮอตวง GOT7 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น


005 RESTIER at Anantara Siam Bangkok

นอกจากนี้ บริษัทยังใช้งบลงทุน 22 ล้านบาท แบ่งเป็น 15 ล้านบาท สำหรับลงทุนในประเทศจีน และงบประมาณ 7 ล้านบาท สำหรับเปิดร้าน "RESTIER" สาขาที่ 2 ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ (Anantara Siam Bangkok) บนพื้นที่ 55 ตร.ม. เพื่อเป็นโชว์รูมให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายชาวไทยและแขกที่มาพักที่โรงแรมได้รู้จักแบรนด์ หรือ Experience Store โดยลูกค้าสามารถนัดหมายมาทดลองนอนบนที่นอนของเรสเทียร์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายพึงพอใจ และเพื่อให้เกิดการสั่งซื้อสินค้าในที่สุด โดยร้านสาขาแรกจะตั้งอยู่ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และบริษัทยังมีแผนขยายร้านไปยังศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจัดงหวัด โดยโฟกัสหัวเมืองใหญ่ในแต่ละภาค เช่น ภูเก็ต นครราชสีมา ขอนแก่น เชียงใหม่ เป็นต้น

ปัจจุบัน ตลาดเครื่องนอนและที่นอนเมืองไทยมีมูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น ตลาดระดับกลางถึงบน 4,000 ล้านบาท และตลาดล่างกว่า 6,000 ล้านบาท ส่วนการแข่งขันของตลาดมีค่อนข้างสูง ทั้งด้านคุณภาพ ราคา

"แนวโน้มตลาดที่นอนมีการเจริญเติบโต 20% ต่อปี โดยปีแรกที่ทำตลาดในประเทศ คาดว่าจะมีรายได้ 50 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 200 ล้านบาท ใน 3 ปี มีสัดส่วนยอดขายจากสินค้าที่นอน 50% เครื่องนอน 25% และผ้าปูที่นอน 25% ส่วนภาพรวมปี 2561 บริษัทมียอดขายในประเทศจีน 900 ล้านบาท"


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เรสเทียร์รุกตลาดเครื่องนอนเมืองไทยเต็มสูบตั้งเป้าแบรนด์ลักชัวรี่ของเอเชียใน3 ปี
“เรสเทียร์”ประกาศรุกตลาดเครื่องนอนเมืองไทยเต็มตัว


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว