RS ชี้! ยอดขายเสริมอาหารฟื้นตัว หลังกระแสกวาดล้างทำลูกค้าหด

02 ก.ค. 2561 | 06:18 น.
'เฮียฮ้อ' ชี้! ยอดขายกลุ่มเสริมอาหารเริ่มกระเตื้อง หลังยุทธศาสตร์กวาดล้างสกินแคร์-เสริมอาหารผิดกฎหมาย ย้ำ! ส่งผลดีสินค้าคุณภาพ เผย แนวโน้มงบไตรมาส 2 ยังโตก้าวกระโดด คาดครึ่งปีหลังไฮซีซันดันยอดขายโตต่อเนื่อง

 

[caption id="attachment_294506" align="aligncenter" width="391"] ???????????????????????????????????? สุรชัย  เชษฐโชติศักดิ์[/caption]

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การที่หน่วยงานภาครัฐออกมากวาดล้างผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทำผิดกฎหมายนั้น ส่งผลกระทบต่อยอดขายอุตสาหกรรมโดยรวมในระยะสั้น ๆ เนื่องจากผู้บริโภคกังวลและระวังในการซื้อสินค้าสกินแคร์และอาหารเสริม แต่ขณะนี้เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อีกทั้งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม ทำให้ผู้บริโภคพิจารณาและตัดสินใจเลือกซื้อมากขึ้น ขณะที่ ผู้ประกอบการที่ทำงานผลิตสินค้าได้มาตรฐานจริง ๆ ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นทันที

LOGO White

สำหรับแนวโน้มงบไตรมาส 2 นี้ เชื่อว่าจะเติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะขณะนี้ธุรกิจเฮลธ์แอนด์บิวตี้เป็นไปตามแผน เนื่องด้วยมีการต่อยอดระหว่างธุรกิจในเครือได้อย่างคุ้มค่าที่สุด โดยเฉพาะบริหารจัดการเวลาโฆษณา ทั้งสื่อทีวีและวิทยุ จากลูกค้าภายนอกที่ซื้อสื่อและการวางโฆษณาของผลิตภัณฑ์ของบริษัทเอง ทำให้เกิดผลของการใช้สื่ออย่างเต็มประสิทธิภาพ และกำไรของทั้งกลุ่มเติบโตสูงกว่าเดิมมาก อีกทั้งหลังจากรุกเดินหน้าจับมือแล็บชั้นนำระดับโลก ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์, ฝรั่งเศส, สเปน, ญี่ปุ่น เพื่อร่วมค้นคว้าวิจัยและพัฒนาสุดยอดนวัตกรรมใหม่ ๆ นำมาผลิตสินค้าคุณภาพสูงและการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล สามารถตอบโจทย์ความต้องการอันหลากหลายของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว ทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ยังมียอดขายเติบโตต่อเนื่อง เพราะย่างเข้าสู่ไฮซีซันของธุรกิจ บริษัทจึงเตรียมส่งทัพสินค้ากว่า 20 รายการ ออกวางจำหน่าย อาทิ สกินแคร์และกลุ่มสินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพ, กลุ่มผลิตภัณฑ์เฮร์แคร์, กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม รวมไปถึงกลุ่มเครื่องประดับ (Accessories) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และแก็ดเจ็ต (Electronic & Gadget)

Revive Silver Final CMYK

นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มโปรดักต์ไลน์มากขึ้น รวมทั้งขยายช่องทางจำหน่าย โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ จะเปิด Official Page บนแพลตฟอร์มผู้ให้บริการอี-คอมเมิร์ซ ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ LAZADA, Shopee, LINE ควบคู่ไปกับการพัฒนาช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ของตัวเอง เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ตลอดจนเตรียมขยายเข้าสู่ร้านค้าปลีกสมัยใหม่ เช่น Specialty Store และ Drug Store เพิ่มขึ้น หลังจากที่ได้นำสินค้ากลุ่มสกินแคร์และแฮร์แคร์เข้าไปทำตลาดนี้มาแล้วเกือบปี พบว่า มีอัตราเติบโตดี

LG G 150259 all-01

อย่างไรก็ดี นับจากนี้จะได้เห็นภาพ 'อาร์เอส' ทำธุรกิจใหม่ไร้กรอบ (Beyond the Limit) เป็นแพลตฟอร์มขายสินค้าและบริการได้ทุกอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะขณะนี้บริษัทมีจุดแข็งเป็นเจ้าของ 'สื่อ' และระบบ "Call Center" ที่วางรากฐานไว้แข็งแกร่งแล้ว ทำให้มีข้อได้เปรียบด้าน Big Data รู้ว่าลูกค้าคือใคร พฤติกรรมการซื้อเป็นอย่างไร สามารถนำเสนอสินค้า-บริการได้ตรงความต้องการของลูกค้า ยิ่งถ้าลูกค้าซื้อสินค้าของเรา และเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และแบรนด์ เมื่อเราแนะนำสินค้าใหม่ ก็มีโอกาสสูงที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าจากเรา และเร็ว ๆ นี้ พร้อมจะเปิดตัวขายสินค้าและบริการใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้มั่นใจว่าจะทำให้ผลประกอบการของทั้งกลุ่ม RS ในปีนี้ ทำกำไร All Time High นับแต่ก่อตั้งบริษัทมา

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
RS ชี้ รัฐกวาดล้างของปลอมกระทบระยะสั้น
RS ปั้นรายได้หมื่นล้าน! ชูโครงสร้างใหม่ ดันธุรกิจโตก้าวกระโดด

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว