"ประยุทธ์" เซ็นเอ็มโอยู 4 ฉบับ ร่วมมือด้านการค้ากับฝรั่งเศส

25 มิ.ย. 2561 | 13:45 น.
- 25 มิ.ย. 61 - เวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. อยู่ในระหว่างการเดินทางเยือนอังกฤษ-ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ ได้พบและหารือกับนักธุรกิจภาคเอกชนฝรั่งเศสที่สนใจร่วมลงทุนในประเทศไทย ได้แก่นายนิโกลา โนเตอแบร์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัท Transdev , กลุ่มบริษัท SUEZ , กลุ่ม Michelin , กลุ่ม VINCI ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความร่วมมือด้านการค้าระหว่างภาคเอกชนไทย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และภาคเอกชนฝรั่งเศส รวม 4 ฉบับ คือ

1.กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกับหอการค้านานาชาติ และหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย ว่าด้วยความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการค้าระหว่างประเทศและการพัฒนาผู้ประกอบการไทย

2.PTTGC และ Dassault Systemes ว่าด้วยกรอบความร่วมมือสัญญาว่าจ้างโครงการ digitization รับจ้างติดตั้งและดำเนินการเทคโนโลยีระบบโครงสร้าง visualization ในการวิเคราะห์ข้อมูลและเชื่อมต่อระบบวิศวกรรมโรงงาน

3.Loxley และ POMA ว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนา Smart city

4 .มิตรผล และบริษัท Maguin และบริษัท Cristal Union เรื่องความร่วมมือในการผลิต Superfind alcohol สำหรับการผลิตยาและเครื่องสำอาง