'ปอร์เช่' เปิดตัวนวัตกรรมสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า!

01 ก.ค. 2561 | 05:15 น.
ค่ายปอร์เช่ได้พัฒนานวัตกรรมสถานีบริการชาร์จพลังงาน สำหรับยานพาหนะแบบปลั๊ก-อินและรถยนต์ไฟฟ้า "Porsche Charging Service" ที่พร้อมรองรับการใช้งานด้วยเครือข่ายระบบดิจิทัลที่รวดเร็ว ง่ายดาย และครอบคลุมทุกความต้องการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการชาร์จพลังงาน ไม่ว่าจะเป็น บริการค้นหาตำแหน่งสถานีที่ใกล้เคียงและเหมาะสมต่อการเดินทาง หรือ การรักษาฐานข้อมูลของผู้ใช้บริการแบบศูนย์รวม เพื่ออำนวยความสะดวกในขั้นตอนการชำระค่าบริการ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ในหลายประเทศและหลายสกุลเงิน


1

โดยอุปสรรคในการลงทะเบียนจากเครือข่ายผู้ให้บริการที่แตกต่างกันจะกลายเป็นอดีตด้วยความอัจฉริยะของแอพพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ รวมไปถึงระบบนำทางผ่านดาวเทียม Porsche Navigation System ทำหน้าที่นำพาผู้ใช้บริการไปยังตำแหน่งของสถานีบริการที่เลือกได้อย่างแม่นยำ

สำหรับข้อมูลข่าวสารในส่วนของตำแหน่งที่ตั้งและการเข้าถึงสถานีบริการชาร์จพลังงาน รวมถึงค่าใช้จ่ายในการใช้บริการนั้น สามารถตรวจสอบได้แบบ Realtime ผ่านแอพพลิเคชัน และในขณะชาร์จพลังงานที่สถานี

ผู้ใช้บริการยังสามารถทำการยืนยันตัวตนด้วยการใช้รหัส QR Code หรือ "Porsche ID Card" ซึ่งจะได้รับโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ หลังจากลงทะเบียน


S18_1853

ปัจจุบันนี้ สถานีชาร์จพลังงานดังกล่าวพร้อมดำเนินการแล้วในประเทศเยอรมนี ออสเตรีย สวิสเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ เบลเยียม และฟินแลนด์ และกำลังจะได้รับการขยายเครือข่ายไปยังประเทศอื่น ๆ ตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป

สำหรับประเทศเยอรมนี ค่าใช้จ่ายในการใช้บริการสถานีชาร์จพลังงาน Porsche Charging Service อยู่ที่ 2.50 ยูโรต่อเดือน โดยค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมในขั้นตอนอื่น ๆ จะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละรายและปริมาณของพลังงานไฟฟ้าที่ถูกใช้ในการชาร์จให้แก่ยานพาหนะในแต่ละครั้ง ในส่วนของแอพพลิเคชันสามารถรองรับการใช้งานผ่านอุปกรณ์สื่อสารทุกรูปแบบ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS หรือ Android สามารถดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้

โดยการใช้งานแอพพลิเคชันดังกล่าวไม่ได้ถูกจำกัดไว้สำหรับผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่เท่านั้น แต่ยังครอบคลุมและอำนวยความสะดวกต่อผู้ขับขี่รถยนต์ไฮบริด หรือ ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า ทุกท่านสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการได้ที่ www.porsche.com/connect-store



……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ปอร์เช่อวด 911 GT3ไฮไลท์เด่นในงานFast Auto Show Thailand 2018
ยุคใหม่สปอร์ตคาร์พลังไฟฟ้าปอร์เช่ ไทคานน์


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว