จัดใหญ่งานสินค้าไลฟ์สไตล์! พาณิชย์โรดโชว์ดึงนักธุรกิจต่างชาติร่วมงาน

05 เม.ย. 2561 | 08:25 น.
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเดินหน้าจัดใหญ่สุดในอาเซียน "STYLE APRIL 2018" ผนึก 3 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ดัง ต่อยอดผู้ประกอบการ SME สร้างตลาดใหม่ พร้อมโรดโชว์ดึงนักธุรกิจต่างชาติร่วมงาน

ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ BIFF&BIL , BIG+BIH และ TIFF จนได้รับการยกให้เป็นงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เพราะนอกจากจะตอบโจทย์นโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของภาครัฐได้อย่างลงตัว ยังสามารถสร้างผลลัพธ์ให้กับผู้ประกอบการที่ได้การสร้างแบรนด์และการต่อยอดธุรกิจ โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการ SME ทำให้มีแรงผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง โดยเจ้าภาพหลักอย่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP

 

[caption id="attachment_291766" align="aligncenter" width="314"] จันทิรา ยิมเรวัตวิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จันทิรา ยิมเรวัตวิวัฒน์รัตน์
อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ[/caption]

โดย นางจันทิรา ยิมเรวัตวิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ในฐานะผู้รับผิดชอบการดำเนินการตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า "STYLE APRIL 2018" ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาค ซึ่งรวม 3 งานใหญ่ BIFF&BIL , BIG+BIH และ TIFF ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานครั้งก่อนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทั้งงาน BIFF&BIL หรืองานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Houseware Fair) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Thailand International Furniture : TIFF) โดยมีผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมออกบูธกว่า 2,000 คูหา และมีผู้เข้าชมกว่า 5.2 หมื่นราย จาก 80 ประเทศทั่วโลก มีเงินสะพัดจากการซื้อขายกว่า 3,500 ล้านบาท

"STYLE APRIL 2018 ที่ DITP จัดขึ้นในครั้งนี้ มีจุดเด่นที่รวบรวมหลากหลายสินค้าไลฟ์สไตล์มาไว้ด้วยกันในงานเดียว โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มประเภทสินค้าหลัก คือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น อาทิ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า เครื่องหนัง ฯลฯ กลุ่มสินค้าของขวัญและของแต่งบ้าน อาทิ ของขวัญของแต่งบ้าน เครื่องใช้ในบ้านและกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ ของใช้สำหรับแม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และกลุ่มสินค้าและบริการใหม่ คาแรตเตอร์การ์ตูนไทย สินค้าและบริการเชิงสุขภาพ ถือว่ามางานเดียวได้ครบทุกอย่าง"

ทั้งนี้ ภายในพื้นที่การจัดงานกว่า 4.7 หมื่นตารางเมตร นอกจากการจัดให้มีการเจรจาธุรกิจสร้างเครือข่ายธุรกิจแล้ว ยังมีงานสัมมนา นิทรรศการ และโซนใหม่ ได้แก่ โซนครีเอทีฟและดีไซน์ (Creative and Design Zone) ที่จะมานำเสนอ Creative Lab เวทีเสมือนห้องทดลองให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะ SMEs และ Creative Maker ได้แลกเปลี่ยนมุมมองความคิดสร้างสรรค์และแนวคิดใหม่ ๆ ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการของตน , Innovation & Design Showcase พื้นที่จัดแสดงผลงานและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีนวัตกรรมและการออกแบบที่ดี โดยนักออกแบบและผู้ประกอบการ Start Up เพื่อต่อยอดด้านการตลาด และบูธ Design Society ที่พร้อมให้คำปรึกษาด้านการออกแบบแก่ผู้ประกอบการเพื่อพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ หรือบริการแบบไทยให้ก้าวสู่ตลาดระดับสากลได้ โดยงานระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย. จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 22-23 เม.ย. จะเปิดให้ผู้ชมทั่วไปเข้าชม ณ ไบเทคบางนา

นางจินทิรา กล่าวอีกว่า DITP ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการจัดงานออกไปยังประเทศต่าง ๆ กว่า 50 ประเทศ รวมทั้งจัดโรดโชว์ในจีน เพื่อเชิญชวนผู้ซื้อและผู้นำเข้าในแวดวงธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น ทั้งญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน กัมพูชา ลาว เวียดนาม และเมียนมา เข้ามาร่วมงาน รวมไปถึงผู้ชมจากทั่วโลกทั้งเอเชียและยุโรป ซึ่งคาดว่าจะมีมากกว่า 6 หมื่นคนด้วย


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,354 วันที่ 5-7 เม.ย. 2561 หน้า 35

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
วอลล์สตรีทกางแผน5ปี สู่‘ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์’
อสังหาฯ 4.0 มาแรง! ชูไฮเทคสนองไลฟ์สไตล์ 'กลุ่มเจนซี' ทุกมิติ


e-book-1-503x62