บิ๊กตู่ชี้“มิ.ย.นี้”ใครคุยกับนักการเมืองก็ได้สมคิด-สนธิรัตน์ยันพบคนการเมือง”เเค่ทักทาย”

12 มิ.ย. 2561 | 12:24 น.
บิ๊กตู่ชี้“มิ.ย.นี้”ใครคุยกับนักการเมืองก็ได้สมคิดเเละสนธิรัตน์ยันพบคนการเมือง”เเค่ทักทาย”

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ว่า ภายหลังการประชุม ครม. สัญจร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้า คสช.ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับพรรคการเมืองในเดือนมิ.ย.ว่าจะมีการนำทีมเพื่อไปหารือด้วยตัวเองหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า

“เรื่องการหารือเดี๋ยวก็หารือกัน ใครทำก็ได้ ผมทำก็ได้ หรือจะรองนายกฯทำก็ได้ ถือเป็นเรื่องของขั้นตอน ก็ขอรับฟังก่อนได้หรือไม่ แล้วค่อยนำเรื่องมาให้ผมและ คสช. ได้ตัดสินใจพิจารณาในเรื่องของการปลดล็อคและวิธีการต่างๆ ก็จะทำให้ทุกอย่างแหละจะขอร้องว่า อย่ากดดันกันมากๆ เลย ขอตอบแค่นี้พอ เดี๋ยวจะต้องไปทำงานต่อ ก็ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัย”

tunak1

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการพูดคุยกับอดีตนักการเมืองท้องถิ่นและอดีต ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างว่า “ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เพียงแค่ทักทายกันเฉยๆ”

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การที่ตนเข้าไปพูดคุยกับนายอนุชา นาคาศัย อดีต ส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทยนั้น เพราะรู้จักกันมาก่อน ส่วนที่นายอนุชาบอกจะมีข่าวใหญ่นั้น ขอให้ไปถามนายอนุชาเอง ไม่เกี่ยวกับตน และพรรคพลังประชารัฐยังไม่มี ยังไม่เริ่ม และความคืบหน้าการพูดคุยกับอดีตนักการเมืองนั้นยังไม่มี ยังเป็นวุ้นอยู่เลย จะเป็นตัวเมื่อใดนั้นอยู่ที่คนทำ ไม่ใช่ตน ใครปั้น ใครทำก็คนนั้น

เมื่อถามว่า มีการจับตาการพูดคุยกับอดีตนักการเมือง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสนธิรัตน์กล่าวว่า จับตาใคร ก็ไม่เห็นจะมีอะไร ทุกครั้งที่ลงพื้นที่ก็พบนักการเมืองท้องถิ่นเป็นปกติ พอไม่มาก็จะหาว่าไม่มีใครมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี

e-book-1-503x62-7