เตือน! ทุกภาคมีฝนฟ้าคะนอง สั่งจับตา 4-6 มิ.ย. 24 ชม.

03 มิ.ย. 2561 | 12:34 น.
นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในวันที่ 4-6 มิ.ย. 2561 ทุกภาคมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป และอาจมีฝนตกหนังบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ จ.เพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี และภาคกลาง จ.ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด  กรุงเทพฯ และปริมณฑล คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ชาวเรือควรเดินทางเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง

โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และปริมาณฝนตกที่สะสมต่อเนื่อง อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในระยะเวลาสั้น ๆ ได้เฉพาะบางพื้นที่ สำหรับอิทธิพลของพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนตอนใต้ตอนกลาง ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณประเทศเวียดนาม และเกาะไหหลำ ประเทศจีน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย ซึ่งพายุนี้ยังไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

วันพรุ่งนี้ (วันที่ 4 มิ.ย. 61) พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลป์ยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการวิเคราะห์ติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ จัดเสวนาการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ เพื่อให้ประชาชนและภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องมีความเข้าใจและทราบถึงสถานการณ์น้ำในฤดูฝนปี 2561 และการวางแผนการบริหารจัดการในภาพรวมที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศและนโยบายของรัฐบาล ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง กทม.มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักบางแห่ง กทม.มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว