'พรรคอนาคตใหม่' ประชุมใหญ่! เลือก 'ธนาธร' นั่งหัวหน้าพรรค

27 พ.ค. 2561 | 16:16 น.
- 26 พ.ค. 2561- ที่อาคารยิมเนเซียม 5 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีการประชุมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) มีสมาชิกพรรคจำนวน 474 คน เป็นองค์ประชุมลงมติเลือกผู้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ภายในพรรค และลงมติรับรองข้อบังคับ และแนวนโยบายของพรรค ซึ่งตำแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น ที่ประชุมได้ทำการเสนอชื่อและลงมติ ผลออกมาว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค, น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1, นายชำนาญ จันทร์เรือง เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 2, พล.ท.พงศกร รอดชมภู เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 3, นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 4, นายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นเลขาธิการพรรค, นายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เป็น เหรัญญิกพรรค, นายไกลก้อง ไวทยาการ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช เป็นโฆษกพรรค


114512

ส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคสายภูมิภาค ที่ประชุมได้เสนอชื่อ นายสุรชัย ศรีสารคาม เป็นกรรมการบริหารพรรคภาคกลาง, นางเยาวลักษณ์ ภักดีประภา เป็นกรรมการบริหารพรรคภาคเหนือ, นายชัน ภักดีศรี เป็นกรรมการบริหารพรรคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และนายเจนวิทย์ ไกรสินธุ์ เป็นกรรมการบริหารพรรคภาคใต้


114513

ทั้งนี้ ในที่ประชุมยังมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาร่วมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในช่วงบ่าย พรรคอนาคตใหม่จะมีการประกาศอุดมการณ์ แนวทางการทำพรรค แนะนำกรรมการบริหารพรรค รวมถึงให้หัวหน้าพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์ ทั้งนี้ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวงเข้ามาดูแลความปลอดภัยบริเวณสถานที่จัดประชุม ซึ่งทางพรรคฯ ได้จัดโซนที่นั่งสำหรับผู้สังเกตการณ์และเจ้าหน้าที่รัฐไว้รองรับ


114516

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ประยุทธ์" เมิน “ธนาธร-ปิยบุตร” ตั้งพรรค - ชี้ อยู่ที่ปชช.เลือกหรือไม่
ที่นี่ไม่มีความลับ : “ไม้ขีดที่จุดไม่ติด” ล้มคสช.ไม่ลงโรดแมปเดินหน้า!


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว