นายกฯ ยินดี 'ทีมฟุตบอลตาบอดไทย' ลุยแข้งระดับโลก

12 พ.ค. 2561 | 11:51 น.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า มีเรื่องที่น่ายินดีเกี่ยวกับนักกีฬาฟุตบอล "คนตาบอด" ทีมชาติไทย ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรก เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในรายการฟุตบอลคนตาบอดโลก ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 5 ถึง 18 มิ.ย. นี้ ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ต่างอะไรจากกีฬาระดับโลกประเภทอื่น ๆ ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค การแข่งขันหลายรอบ กว่าจะได้เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย เข้าสู่รอบสุดท้ายนี้ ไม่เพียงศักยภาพรายบุคคลของนักกีฬาการทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด ประกอบกับ "การทำงานเป็นทีม" ซึ่งสำคัญมากในทุก ๆ กิจกรรม


Screen Shot 2561-05-12 at 18.43.19

โดยเฉพาะรายการนี้ย่อมพิสูจน์ให้พวกเราทุกคนได้เห็นว่า แม้มองไม่เห็น แต่ก็สามารถใช้หูนำทาง ร่วมกับประสาทสัมผัส และทักษะอื่นมาชดเชยได้ เพียงแต่ต้องอาศัยการฝึกฝน และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ "ทุกคน" ก็มีโอกาสประสบความสำเร็จ สมดังที่มุ่งมั่นตั้งใจไว้ทั้งสิ้น

ผมขอชื่นชมในความสามารถ ความวิริยะอุตสาหะ จนมาถึงจุดนี้ โดยจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทย ทั้งประเทศ ในทุกวงการ ไม่ให้ย่อท้อต่ออุปสรรค และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทย ติดตามผลงาน ร่วมส่งกำลังใจไปเชียร์ ให้นักกีฬาของเราประสบความสำเร็จสูงสุด นำชื่อเสียง ความภาคภูมิใจ และความสุข มาสู่คนไทยทั้งชาติ และเป็นบันไดไปสู่การแข่งขันในรายการพาราลิมปิกส์เกมส์ ปี 2020 ณ ประเทศญี่ปุ่น ต่อไปด้วย


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
นายกฯ ห่วงใยปัญหาสภาพคล่องผู้มีรายได้น้อยช่วงเปิดเทอม
"คิม-ทรัมป์" นัดคุยที่สิงคโปร์! นายกฯ บอก "คนละเรื่องกัน" อย่าโยงไม่มาไทยเพราะไม่สงบ


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว