"บาร์บารา บุช" อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ลาโลก!

18 เม.ย. 2561 | 13:30 น.
บาร์บารา บุช ภริยาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช เสียชีวิตอย่างสงบหลังล้มป่วยหนัก และตัดสินใจที่จะไม่รับการรักษาใด ๆ อีก


เมื่อวันที่ 17 เม.ย. สำนักงานของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช ออกแถลงการณ์ว่านางบาร์บารา บุช ภริยาของนายจอร์จ เอช.ดับเบิลยู. บุช และอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ที่บ้านพักในเมืองฮิวสตัน รัฐเทกซัส เมื่อวันอังคาร รวมอายุได้ 92 ปี
BARBARA_BUSH_BIRTHDAY_44318493 เมื่อไม่กี่วันก่อน โฆษกของครอบครัวบุช แถลงว่า นางบาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ภริยาของนายจอร์จ เอช บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ วัย 92 ปี ปฏิเสธที่จะรับการรักษาในโรงพยาบาล และขออยู่กับสมาชิกในครอบครัว แต่ไม่ได้ระบุสภาพอาการป่วย นอกจากบอกว่าเธอเข้าโรงพยาบาลหลายครั้งในช่วงเมื่อไม่นานมานี้ เธอตัดสินใจเรื่องนี้หลังจากหารือกับแพทย์ผู้ให้การรักษาและสมาชิกของครอบครัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ฉบับนี้ ไม่ได้ระบุว่าเธอป่วยด้วยโรคอะไร แต่สื่อรายงานว่า เธอมีปัญหาเกี่ยวกับโรคปอดอุดตัน ซึ่งทำให้มีปัญหาในการหายใจ และมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อหัวใจที่ไม่สามารถสูบฉีดโลหิตได้เต็มที่ ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า เธอป่วยด้วยโรคต่อมไทรอยด์ และปัญหาเกี่ยวกับหลอดลมอักเสบและระบบทางเดินหายใจ
s092449591 ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า นางบาร์บารา บุช ล้มป่วยด้วยโรคปอดอุดตันเรื้อรัง และยังมีภาวะหัวใจล้มเหลวคุกคาม ขณะที่โฆษกของครอบครัวบุช แถลงด้วยว่า นางบุชได้รับการดูแลที่บ้านโดยมีครอบครัวอยู่เคียงข้าง และเธอทราบซึ้งในข้อความต่าง ๆ ที่ส่งมาให้กำลังใจมากมายรวมทั้งคำอวยพรให้เธอหายดี

วันที่ 18 เม.ย.61 สํานักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวเศร้า นางบาร์บารา บุช อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ผู้ เป็นภริยาของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช แห่งสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 92 ปี เมื่อวันอังคารที่ 17 เม.ย. (ตามเวลา ท้องถิ่น) หลังจากมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า นางบาร์บาบุช ปฏิเสธที่จะได้รับการรักษาทางการแพทย์อีกต่อไป เพราะต้องการจากไปอย่างสงบท่ามกลางสามี และลูกๆ หลานๆในครอบครัวตระกูลบุช
gettyimages-867960106_wide-4cdc61fefc17f3ce61c9e78eee3be18e3f2a4433-s900-c85 “แม่ผู้เป็นที่รักของผม ได้จากไปแล้ว ด้วยวัย 92 ปี เจนนาและผม รู้สึกเศร้าเสียใจ แต่จิตใจของเราก็ตั้งมั่น เพราะเรารู้ ดีว่าแม่เป็นคนอย่างไร บาร์บารา บุชเป็นสุภาพสตรีหมาย 1 ที่เหลือเชื่อ และยังเป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนคนอื่นๆ เพราะ แม่ได้น่าความเบิกบาน ความรัก และการรณรงค์ให้ผู้คนหลายล้านคนได้รู้หนังสือ" อดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิล ยู.บุช ผู้ลูกออกแถลงการณ์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของแม่ซึ่งใช้ชีวิตคู่อยู่กับพ่อ อดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช มายาวนาน 43 ปี จนมีลูก 6 คน มีหลาน 17 คน และเหลนอีก 7 คน

นางบาร์บารา บุช ทำหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งเคียงข้างอดีตประธานาธิบดีจอร์ช เอช บุช ผู้นำสหรัฐตั้งแต่ปี 2532 จนถึงช่วงต้นปี 2536 ส่วนอดีตประธานาธิบดีบุช คนพ่อนั้นปัจจุบันอายุ 93 ปี