เกีย ปลื้ม!ยอดขายทะลุเป้าสูงสุดรอบ 5 ปีพร้อมรุกตลาดต่อเนื่อง

02 เม.ย. 2561 | 09:57 น.
เกีย ปลื้ม! ยอดขายทะลุเป้าสูงที่สุดในรอบ 5 ปี พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วย Grand Carnival รุ่นปรับโฉม เปิดตัวเป็นที่แรกในเอเชีย ที่งานมอเตอร์โชว์ฯ 2018 นี้

บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เกียในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ประกาศความสำเร็จด้วยยอดขายทะลุเป้าในปี 2560 ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงที่สุดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา และเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดร่วม 60% เมื่อเทียบกับยอดขายในปี 2559 เตรียมพร้อมบุกตลาดอย่างต่อเนื่องในปี 2561 ด้วยการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของรถยนต์เรือธงของแบรนด์ " เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล" (Grand Carnival) ครั้งแรกของเอเชีย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี บูธ B1 ระหว่างวันนี้-8 เม.ย. นี้

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด เผยว่าปี 2560 ที่ผ่านมาเรียกได้ว่าเป็นปีที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของเกีย ในประเทศไทย โดยมีการเติบโตในภาพรวมร่วม 60% ด้วยยอดขาย 1,059 คัน ซึ่งเป็นยอดขายที่สูงที่สุดในรอบ 5 ปี โดยเฉพาะรุ่นยอดนิยมของเราอย่าง แกรนด์ คาร์นิวัล รถยนต์ Premium MPV เอนกประสงค์ 11 ที่นั่ง ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีอัตราการเติบโตกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า”

เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของเกียในประเทศไทย ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จึงได้เปิดตัว พร้อมรับจองรุ่นปรับโฉมของ แกรนด์ คาร์นิวัล ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายน 2561 ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเอเชียถัดจากบริษัทแม่ที่ประเทศเกาหลีใต้

kia

“เราได้รับการสนับสนุนจากเกีย มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น สำนักงานใหญ่ที่ประเทศเกาหลีใต้มาโดยตลอด และครั้งนี้ก็เช่นกันที่หลังจากได้มีการเจรจากัน ทางบริษัท เกีย มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น ก็ได้ให้สิทธิ์เราในการเปิดตัว นิว แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉมเป็นที่แรกของเอเชีย เนื่องจาก เห็นการตอบรับที่ดีของผู้บริโภคชาวไทยในปีที่ผ่านมา รวมถึงศักยภาพในการทำตลาดของ รุ่นแกรนด์ คาร์นิวัล ในบ้านเรา โดยรุ่นปรับโฉมนี้จะยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานและโดดเด่น พร้อมทั้งฟีเจอร์ต่างๆรวมถึงการออกแบบภายในห้องโดยสารที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของครอบครัวได้อย่างแท้จริง โดยจะมีการปรับเปลี่ยนทั้งดีไซน์ภายนอกและอุปกรณ์ภายใน พร้อมทั้งได้เพิ่มรุ่นย่อยที่อัดแน่นไปด้วยระบบความปลอดภัยเต็มขั้น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กว้างขึ้นและทำให้ เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล เป็นรถยนต์ Premium MPV อเนกประสงค์ที่โดดเด่นที่สุดในเซ็กเม้นต์”

นางสาวฬสนันท์ กล่าวต่อว่า เครื่องยนต์ในรุ่นปรับโฉมนี้จะยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.2 ลิตร รุ่นเดิม แต่มีการปรับปรุงสมรรถนะให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นด้วยการเปลี่ยนมาใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ 8 สปีด พร้อมโหมดแมนวลที่ช่วยเพิ่มความนุ่มนวล แต่ยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนาน ความสปอร์ตในการขับขี่ และยังช่วยเพิ่มอัตราการประหยัดน้ำมันอีกด้วย ทั้งยังมีระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และระบบเบรกอัตโนมัติ (Auto Hold Brake) ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ โดยเมื่อเปิดระบบนี้รถจะหยุดสนิทโดยอัตโนมัติไม่ว่าจะเข้าเกียร์ใดอยู่ก็ตามและสามารถออกตัวได้ทันที เพียงแค่เหยียบคันเร่งเท่านั้น

ดีไซน์ภายนอกก็ได้รับการปรับให้โดดเด่นและเพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ด้วยโคมไฟหน้า ไฟตัดหมอก และไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED พร้อมทั้งกระจังหน้าและล้ออัลลอย ที่ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน

สำหรับดีไซน์ภายในห้องโดยสารและระบบความสะดวกสบายนั้น นอกเหนือจากฟีเจอร์ ที่โดดเด่นในรุ่นก่อนหน้านี้ อย่างระบบกุญแจอัจฉริยะ(Smart Key) ประตูข้างไฟฟ้าทั้ง 2 ด้าน (Power Sliding Door) พร้อมทั้งบานประตูท้ายอัจฉริยะ(Smart Tailgate) ที่เพียงเดินเข้าไปอยู่ข้างรถ ประตูท้ายจะเปิดให้โดยอัตโนมัติโดยไม่ต้องกดรีโมท หรือสัมผัสตัวรถแต่อย่างใด เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉมนี้ยังได้มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดแสดงผล Vision Cluster พร้อมจอแสดงผล TFT LCD ขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถแสดงผลได้อย่างสวยงามและชัดเจน

kia1

พร้อมด้วยระบบบันทึกตำแหน่งเบาะและระดับกระจกมองข้าง (Integrated Memory Seat) 2 ตำแหน่ง ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สาย (Wireless Charger) และ ระบบวิทยุพร้อมหน้าจอแสดงผล ขนาด 8 นิ้วที่สามารถเชื่อมต่อผ่าน Apple CarPlay และ Android Auto ได้อีกทั้ง ยังเพิ่มความหรูหราให้กับห้องโดยสารในทุกมิติ ด้วยซันรูฟแบบคู่(Dual Sunroof) เหนือเบาะที่นั่งคู่หน้า และ เหนือเบาะที่นั่งแถวที่สองที่สามารถเปิดได้ทั้ง 2 บาน

เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉมนี้ ยังได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ในส่วนของระบบความปลอดภัยอย่างครบครัน โดยมีการเพิ่มระบบควบคุมเสถียรภาพในการขับขี่แบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ ESC (Electronic Stability Control) แบบเต็มแพคเกจซึ่งจะประกอบไปด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Brake System), ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution), ระบบเสริมแรงเบรค BAS (Brake Assist System), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS (Traction Control System), และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-start Assist Control) อีกทั้งยังมีถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย (Curtain Airbag) พร้อมด้วยระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Detection) ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดในการขับขี่ และทำให้แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉมนี้มีระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นที่สุดในเซ็กเม้นต์ MPV รถยนต์อเนกประสงค์

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

นางสาวฬสนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของเกียในเมืองไทยได้เพิ่มโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเกียให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันามีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ 17 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสาขาล่าสุดที่เพิ่มขึ้นมาได้แก่สาขาบางนา และยังมีแผนจะเพิ่มโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการให้มากขึ้นอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทั้งนี้มีการพัฒนาระดับคุณภาพการให้บริการ ทั้งก่อนและหลังการขายอยู่ตลอดเวลาด้วยการฝึกอบรมพนักงานทั้งหมด โดยทีมงานจาก เกีย มอเตอร์ (ประเทศเกาหลี) นอกจากนี้ยังได้ปรับโครงสร้างราคาอะไหล่ให้เหมาะสมกับตลาดมากยิ่งขึ้น โดยที่อะไหล่ทุกชิ้นของเกียยังคงเป็นอะไหล่นำเข้าทั้งหมด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทยให้ได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุด

สำหรับแกรนด์ คานิวัล รุ่นปรับโฉมนี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น LX (แอล เอ็กซ์), รุ่น EX (อี เอ็กซ์) และ รุ่นย่อยใหม่ SXL (เอส เอ๊กซ์ แอล) โดยมีราคาเปิดตัวดังนี้
· รุ่น LX: ราคา 1,622,000 บาท
· รุ่น EX: ราคา 1,991,000 บาท
· รุ่น SXL: ราคา 2,292,000บาท

ตัวถังภายนอกมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาว Clear White สำหรับรุ่น LX, สีขาวมุก Snow White Pearl สำหรับรุ่น EX และ SXL, สีบรอนซ์เงิน Bright Silver และสีดำ Aurora Black Pearl สำหรับรุ่น LX , EX, และ SXL พร้อมทั้งสีใหม่ล่าสุด ได้แก่ สีเทา Panthera Metal ที่จะมีแค่ในเฉพาะรุ่น SXL เท่านั้น โดยแกรนด์ คานิวัล รุ่นปรับโฉมนี้จะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นไป

พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่จองแกรนด์ คานิวัล รุ่นปรับโฉมภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 นี้ รับทันที แพคเกจอุ่นใจ KIA Care Plus ที่ประกอบไปด้วย 1. การรับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน 150,000 กิโลเมตร หรือ 5 ปี 2. บริการช่วยหลือฉุกเฉินบนท้องถนน Roadside Assistance นาน 5 ปี และ 3. ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี และพิเศษเฉพาะในงานกับชุดแต่งบันไดข้างแท้จากเกาหลี พบกับ แกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นปรับโฉม พร้อมทั้งรถยนต์รุ่นอื่นๆจาก เกีย ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพค เมืองทองธานี บูธ B1 ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 8 เมษายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว