แนะหุ้นชนะเงินเฟ้อ บล.กสิกรมองหุ้นไทยเฟื่อง-ปรับเป้าใหม่แตะ1914

27 มี.ค. 2561 | 23:11 น.
บล.กสิกรไทยฯ ปรับเป้าดัชนีขึ้นเป็น 1914 แนะนำหุ้นที่สามารถชดเชยสภาวะเงินเฟ้ออย่าง PTTEP, กลุ่มธนาคาร BBL และ TISCO, กลุ่มค้าปลีก CPN, HMPRO

ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทยฯ ได้ปรับเป้าหมายดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นไปเป็น 1914 จุด โดยแนะนำกลยุทธ์การลงทุนให้เน้นกลุ่มหุ้นที่สามารถชดเชยเงินเฟ้อได้ อาทิ AMATA, BBL, CPN, HMPRO, INTUCH, PTTEP, STEC, TISCO

MP18-3351-A ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กสิกรไทยฯ มองว่าสภาพคล่องของโลกยังมีอยู่ในระดับสูงทั้งปริมาณเงินที่เกิดจากการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ หรือ การทำ QE (Quantitative Easing) ของ ธนาคารกลางสหรัฐฯ,ยุโรป และญี่ปุ่น และเงินสดของบริษัทขนาดใหญ่ในโลก คาดว่าจะนำมาซึ่งการลงทุนรอบใหม่ เกิดการลงทุนในระบบเศรษฐกิจจริง ซึ่งจะมีผลทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และเงินเฟ้อปรับเพิ่มขึ้น และคาดว่าสภาพคล่องส่วนเพิ่มจะไหลเข้าสู่ตลาดเกิดใหม่หรือ Emerging Market ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจดีกว่าตลาดที่พัฒนาแล้ว หรือ Developed Market เอื้อประโยชน์ต่อดัชนีตลาดหลัก ทรัพย์ไทย โดยบล.กสิกรไทยฯได้ปรับเป้าหมายดัชนีด้วยวิธี Bottom up Approach ขึ้นเป็น 1914
กลยุทธ์การจัดพอร์ตลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะดังกล่าว แนะนำให้เลือกหุ้นที่สามารถชดเชยสภาวะเงินเฟ้อ (Inflation Protection) อาทิ หุ้นในกลุ่มพลังงานอย่าง PTTEP, กลุ่มธนาคาร BBL และ TISCO, กลุ่มค้าปลีก CPN, HMPRO

นอกจากนี้ แนะนำหุ้นในกลุ่มที่รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุน อาทิ หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง STEC, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม AMATA, หุ้นในกลุ่มปันผลสูงสำหรับการประคองพอร์ตการลงทุน เช่น INTUCH

สำหรับการลงทุนระยะยาวโดยเฉพาะวัฏจักรการลงทุนรอบใหม่ หุ้นที่แนะนำอาจได้รับแรงกดดันในช่วงนี้ มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าเก็บสะสมเพิ่ม เพื่อรอการฟื้นตัวในครึ่งหลังของปี

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
e-book