จัดประชุมผู้ถือหุ้นใน35วัน บอร์ดIFECยึดคำสั่งก.ล.ต.เร่งตั้งกรรมการชุดใหม่

25 มี.ค. 2561 | 02:33 น.
บอร์ด IFEC มีมติเรียกประชุมผู้ถือหุ้นภายใน 35 วัน นับจากวันที่ 22 มี.ค. ตามคำสั่งก.ล.ต. ที่ให้เร่งดำเนินการตั้งกรรมการชุดใหม่-ปรับโครงสร้างหนี้

จากการที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มีหนังสือไปยังคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทอินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC เพื่อให้กรรมการที่เหลือจัดทำแผนการจัดประชุมผู้ถือหุ้น และแนวทางในการจัดประชุมผู้ถือหุ้น โดยให้ชี้แจงกลับมาให้สำนักงาน ก.ล.ต. ภายในวันที่ 22 มีนาคม 2561

[caption id="attachment_270562" align="aligncenter" width="503"] ฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ ฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ[/caption]

ต่อเรื่องนี้นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ กรรมการตรวจสอบ IFEC เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” หลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) IFEC ที่เหลือ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ทางบอร์ดมีข้อสรุปที่จะเร่งดำเนินการตามคำสั่งของ ก.ล.ต. โดยจะจัดประชุมผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุดภายใน 35 วัน นับจากวันที่ 22 มีนาคมนี้ ที่มีจดหมายตอบกลับ ก.ล.ต.

“ในการประชุมเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา กรรมการ 2 ใน 3 คือ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ และนายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูมิ เห็นร่วมกันในการปฏิบัติตามคำสั่งก.ล.ต. โดยจัดประชุมผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุด ส่วนนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ติดภารกิจจึงไม่ได้เข้าประชุม” นายฉัตรณรงค์ กล่าวและว่า

ทั้งนี้การจะจัดประชุมได้ ผู้ถือหุ้นต้องรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นรวมกันไม่น้อยกว่า 10 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่าย เพื่อให้คณะกรรมการ IFEC เรียกประชุมผู้ถือหุ้น ตามมาตรา 100 ของพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) มหาชน และเสนอบุคคลที่จะมาเป็นกรรมการในคราวเดียวกัน

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ สำหรับวาระอื่นๆ อาทิแต่งตั้งกรรมการแทนที่ขาด, รับรองงบการเงินปี 2559 ที่เป็นเหตุให้ทางตลาดหลักทรัพย์ฯขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อขาย (SP) และการว่าจ้างบริษัทผู้สอบบัญชี เข้ามาตรวจสอบงบการเงินปี 2560

ทั้งนี้กรรมการ IFEC ที่ลาออกจากตำแหน่ง คือนายพีรธัช สุขพงษ์, พล.ต.ไชยนาจ ญาติฉิมพลี, นายปิยะพงษ์ วงศ์สุวัฒน์ ส่วนนายธีติพันธ์ เทพผดุงพร ถูกคำสั่งศาลแพ่งทำให้ไม่มีสถานะเป็นกรรมการของบริษัทต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,350 วันที่ 22 - 24 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว