PPSขายโปรฟินคอยน์ 15 มี.ค.

16 มี.ค. 2561 | 05:01 น.
PPS พร้อมขายเหรียญโปรฟินคอยน์ 15-31 มีนาคมนี้ ระดมเงิน 500 ล้านบาท ปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องผู้รับเหมารายย่อย เปิดวิธีจองซื้อเหรียญโปรฟินคอยน์

บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เตรียมทำ ICO (Initial Coin Offering) ด้วยการเปิดขายเหรียญโปรฟินคอยน์ 500 ล้านหน่วย ในราคาหน่วยละ 1 บาท เพื่อระดมเงิน 500 ล้านบาทไปปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องให้กับผู้รับเหมารายย่อยไม่เกินรายละ 5 ล้านบาท ระยะเวลากู้ไม่เกิน 6 เดือน

นักลงทุนสามารถเลือกใช้สิทธิในการปล่อยกู้ให้แก่โครงการก่อสร้างที่มีใบส่งมอบงานที่โอนสิทธิ์รับเงินได้เป็นหลักทรัพย์คํ้าประกันด้วยตนเอง ซึ่งมีอัตราผลตอบแทนตั้งแต่ 5-9% ตามระดับความเสี่ยงของโครงการ

วิธีการซื้อเหรียญโปรฟินคอยน์ เริ่มจากเข้าไปที่เว็บไซต์ Profincoin.io ต้องมีกระบวนการทำ KYC (Know Your Customer) เพื่อระบุตัวตนว่าผู้ซื้อเป็นใคร เริ่มจากการสร้างบัญชี ยืนยันอี-เมล์ และรหัสผ่าน ต้องให้ข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อรับ OTP (One Time Password) ในการยืนยันตัวตน หลังจากนั้นให้ถ่ายรูปตนเองพร้อมบัตรประชาชน และถ่ายรูปหน้าแรกของสมุดบัญชีธนาคาร และส่งไฟล์ดังกล่าวเข้าสู่ระบบ เจ้าหน้าที่จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 2 วัน และจะแจ้งยืนยันผ่าน SMS
แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์
หลังจากทำ KYC เสร็จแล้ว ให้ล็อกอินเข้าระบบแล้วสร้างกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ที่ Your Wallet ซึ่งจะต้องสร้างรหัสผ่านใหม่สำหรับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอ นิกส์ ซึ่งจะสามารถโอนเงินบาท และเหรียญโปรฟินคอยน์เข้า-ออกได้
นักลงทุนสามารถใช้เงินบาทซื้อเหรียญโปรฟินคอยน์ได้ในราคาเหรียญละ 1 บาท ซื้อได้ไม่เกินรายละ 3 แสนบาท และทางบริษัทจะรับประกันราคารับซื้อคืน 1 บาทเปิดรับซื้อคืนปีละ 2 ครั้ง

นักลงทุนที่สนใจ ProfinCoin สามารถยื่นหลักฐานยืนยันตัวตนผ่านระบบ KYC (Know Your Customer) ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม และจะเปิดรอบ Presale ระหว่างวันที่ 15-31 มีนาคม การเสนอขายครั้งแรกวันที่ 5-30 เมษายน ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและอ่าน White Paper ได้จากเว็บไซต์ www.profincoin.io

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว