ฮันกุก ปั้นไฟติ้งแบรนด์ ‘ลอฟเฟน’ เจาะกลุ่มแมสหวังกินแชร์ตลาด5%

14 มี.ค. 2561 | 03:44 น.
“ฮันกุก”ยางสัญชาติเกาหลี ส่งแบรนด์น้องใหม่ “ลอฟเฟน”เจาะตลาดแมส ชูแคมเปญรับประกันสินค้า 1 ปีเต็มทุกกรณี พร้อมตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาด 5% โกยยอด 150 ล้านบาท

MP33-3347-1B นายชิม ดง ซบ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮันกุก ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์สัญชาติเกาหลีภายใต้แบรนด์ฮันกุก เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจเปิดตัวยางแบรนด์น้องใหม่ ลอฟเฟน(Laufenn Tire) เพื่อเข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการยางแบรนด์ใหม่ คุณภาพดี ราคาเหมาะสม คุ้มค่า โดยยางลอฟเฟน จะมีให้เลือกทั้งแบบยางสมรรถนะสูงที่พร้อมสำหรับผู้ขับขี่ในทุกรูปแบบ, ยางแบบสปอร์ต แต่ยังคงไว้ซึ่งความนุ่มนวล, ยางสำหรับรถอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน เอสยูวี ,ซียูวี และรถบรรทุกขนาดเล็ก รวมถึงยางเพื่อลุยในทุกสภาวะ

“ชื่อเสียงในตลาดโลกของแบรนด์ฮันกุก ได้รับการยอมรับจากรถกว่า 40 แบรนด์ อาทิ อาวดี้, บีเอ็ม ดับเบิลยู,เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่วนในไทยคือฮอนด้า ซีวิค ที่ได้เลือกยางของเราเป็นยางติดรถ และจากการแข่งขันอย่างรุนแรงในตลาดยางของไทย มีผู้เล่นเข้ามาเล่นมากขึ้น อาทิ จากจีน ,อินโดนีเซีย บวกกับตลาดมีความผันผวนมาก บริษัทจึงมีแนวคิดที่จะเปิดตัวไฟต์ติ้งแบรนด์ เพื่อเข้ามาเสริมทัพและเจาะกลุ่มตลาดทั่วไป”

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ด้านนายวิศิษฐ นิซู กรรมการผู้จัดการบริษัท เคแอนด์เอ็น ไทร์ดิสทริบิวชั่น จำกัด (K&N TYRE) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนได้เปิดเผยว่า การมีแบรนด์หลักอย่างฮันกุก และแบรนด์น้องใหม่ ลอฟเฟน จะทำให้บริษัทเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดยางในประเทศไทย ซึ่งการทำตลาดในช่วงแรกได้มีการสร้างระบบดิสตริบิวชัน โดยได้วางเน็ตเวิร์กและแล้วเสร็จไปกว่า 80% พร้อมกันนี้ได้สื่อสารแบรนด์ และจัดแคมเปญ 1year special warranty รับประกันยาง 1 ปีในทุกกรณี

นายชิม ดง ซบ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 150 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งจากตลาดยางประมาณ 5% ของตลาดยางในประเทศไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,347 วันที่ 11 - 14 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว