CEO 'โกเบ สตีล' ประกาศลาออก! เซ่นปมฉาว "ปลอมข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์"

06 มี.ค. 2561 | 09:46 น.
CEO บริษัท โกเบ สตีล ประกาศลาออกจากตำแหน่ง 1 เม.ย. นี้ หลังเกิดข่าวฉาวปลอมแปลงข้อมูลรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัท จนสั่นสะเทือนไปทั่ววงการอุตสาหกรรมระดับโลก

-6 มี.ค. 61- หลังจากที่เมื่อเดือน ต.ค. 2560 ผู้บริหารของ ‘โกเบ สตีล’ บรษัทผู้ผลิตเหล็กกล้าชั้นนำของโลกและเป็นรายใหญ่อันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น ออกมายอมรับและขอโทษต่อสาธารณชน ต่อกรณีการออกใบรับรองข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัท ล่าสุด วันอังคารที่ 6 มี.ค. 2561 ผู้บริหารของ ‘โกเบ สตีล’ ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในกรุงโตเกียว โดยระบุว่า Hiroya Kawasaki ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โกเบ สตีล เตรียมลาออกจากตำแหน่งในวันที่ 1 เม.ย. 2561 นี้ รวมถึง Akira Kaneko รองประธานกรรมการ บริษัท โกเบ สตีล ก็เตรียมลาออกจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ต.ค. 2560 บริษัท โกเบ สตีล ถูกเปิดเผยว่า มีการปลอมแปลงข้อมูลรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัทนับ 10 ปีแล้ว จนเกิดความปั่นป่วนไปทั่วโลก เนื่องจากบริษัทใหญ่ในหลากหลายอุตสาหกรรมของโลก ทั้งรถยนต์, รถไฟความเร็วสูง ไปจนถึงอากาศยาน อาทิ โตโยต้า, นิสสัน หรือโบอิ้ง ได้ใช้ผลิตภัณฑ์โลหะ อาทิ ทองแดง, อะลูมิเนียม และผลิตภัณฑ์เหล็ก ทำให้บริษัทชื่อดังเหล่านี้ต้องเร่งตรวจสอบผลกระทบซึ่งอาจเกิดขึ้นกับคุณภาพผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ด้าน ลูกค้าของ ‘โกเบ สตีล’ หลายราย ยืนยันว่า ได้สั่งเดินหน้าตรวจสอบคุณภาพสินค้าของบริษัทที่ใช้ผลิตภัณฑ์โลหะของบริษัท โกเบ สตีล เป็นส่วนประกอบ อย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่นับจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบความผิดปกติหรืออันตรายใด ๆ


………………
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ฉาว‘โกเบสตีล’ สะเทือน! อุตสาหกรรมญี่ปุ่นทั้งยวง
Source :
Kobe Steel chief is resigning over fake data scandal

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว