ออกหมายเรียก 'เปรมชัย’ ครั้งที่สอง ถ้ายังไม่มาพบตำรวจ ”ออกหมายจับ”

21 ก.พ. 2561 | 13:21 น.
-21 ก.พ. 61- กรณีที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีเเละคณะ เข้าจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร และกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)พร้อมพวก 4 คน ขณะตั้งแคมป์ลักลอบล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก โดยมีของกลางคือซากเสือดำ ซากไก่ฟ้าหลังเทา และซากเก้ง ปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง เครื่องกระสุนจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์ในการล่าสัตว์ป่า
S__17170447 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานผ่านทนายความส่วนตัวและนายประกันของนายเปรมชัย เพื่อเรียกนายเปรมชัย พร้อมพวก มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม และรับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อนายเปรมชัย พร้อมพวก ในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 โดยให้มาพบ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา
S__25805064 แต่เมื่อถึงวันนัดหมาย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัยได้แจ้งมาว่า มีเหตุขัดข้องบางประการ จึงไม่สามารถเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนได้ พนักงานสอบสวนจึงได้ออกหมายเรียกอีกครั้ง โดยให้นายเปรมชัย พร้อมพวก มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหากนายเปรมชัยพร้อมพวกไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนอีก พนักงานสอบสวนจะแจ้งต่อศาลถึงพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เพื่อให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการพิจารณาสั่งการต่อไป

ขณะที่ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดให้นายเปรมชัย พร้อมพวก มารายงานตัวครั้งแรกวันที่ 26 มี.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4
S__25805066