"อาคม"ลงพื้นที่จ.เลยตามความคืบหน้าโครงการหน่วยงานสังกัดคมนาคม

18 ก.พ. 2561 | 05:38 น.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามความคืบหน้าโครงการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่ จ.เลยและใกล้เคียง

akom

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม โฆษกกระทรวงฯ นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคม รองโฆษกกระทรวงฯ นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ตรวจราชการ ติดตามความก้าวหน้าโครงการของกรมทางหลวง กรมทางหลวงชนบท กรมการขนส่งทางบก กรมเจ้าท่า กรมท่าอากาศยาน ในพื้นที่ จ.เลย มอบนโยบายการทำงาน และรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่ ร่วมประชุม เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2561 ณ แขวงทางหลวงเลยที่ 1

akom1

โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้กำชับให้เร่งรัดโครงการถนนเลี่ยงเมืองเลย ขนาด 4 ช่องจราจรระยะทาง 23.5 กม. เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรในเขตเมือง ให้รถที่ใช้ความเร็ว รถขนาดใหญ่ รถบรรทุกใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน การอำนวยความสะดวกเพิ่มความปลอดภัยของการเดินทางในช่วงเทศกาลหรือฤดูท่องเที่ยว ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์จุดท่องเที่ยวหรือจุดพักบริการประชาชน จุดชมวิวในทุกสายทางให้สวยงาม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้มีความพร้อม โดยเฉพาะโครงการที่มีความสำคัญและมีความจำเป็นต่อประชาชน สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด และพื้นที่ที่มีเขตติดต่อประเทศเพื่อนบ้าน ให้มีการเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งด้วยความสะดวกปลอดภัย เชื่อมต่อกับระบบขนส่งอย่างมีประสิทธิภาพ

akom2

แผนการดำเนินโครงการต่างๆ ให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของเมือง การจัดระเบียบจราจรในเมือง เข้มงวดการบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวด การอำนวยความสะดวกประชาชนที่ใช้บัตรสวัสดิการรัฐในการเดินทางด้วยรถ บขส.การจัดเซฟตี้โซน และการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงาน ร่วมกับจังหวัด โดยมีโครงการสำคัญ ได้แก่ โครงการทางเลี่ยงเมืองเลย โครงการถนนตัดใหม่แยกทางหลวงหมายเลข 2115 - สะพานมิตรภาพน้ำเหืองไทย-ลาว ขนาด 2 ช่องจราจร ระยะทาง 7 กม. โครงการขยายเส้นทางสาย เชียงคาน หล่มเก่า - เลย การเพิ่มระบบไฟฟ้าแสงสว่างในจุดท่องเที่ยวสำคัญและสายทางที่มีความเสี่ยงเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย

akom3

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว