Genius Academy ซีซัน 2 ปั้นดินสู่ดาว

22 ก.พ. 2561 | 04:36 น.
เพราะแต่ละปีมีผู้ประกอบการที่เรียกว่า OTOP และ SMEs เกิดขึ้นมาก แต่ขณะเดียวกันก็มีหลายรายที่ปิดตัวลง เพราะขาดความรู้ความชำนาญ และเพื่อให้ผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถยืนหยัดอยู่ได้ จึงมีหลักสูตรต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อพัฒนาและยกระดับ เสริมความแข็งแกร่ง และเป็นเหมือนพี่เลี้ยงทางธุรกิจ

ล่าสุด กสอ. หรือ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จึงสานฝันโครงการปั้นดินสู่ดาว ในหลักสูตร Genius Academy ต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 2 โดยครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วม 150 ราย ภายใต้แนวคิด “150 Days to Dream : 150 วัน ปั้นฝัน สู่ผู้ประกอบการอัจฉริยะ” โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ตลาดสากลด้วยผลลัพธ์จากความสำเร็จของซีซันแรก ที่มีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 100 ราย และสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มโดยการขยายตลาดได้กว่า 100 ล้านบาท ทำให้ปีนี้มีผู้สนใจเข้าสมัครรวม 549 รายก่อนจะคัดเหลือ 150 ราย

MP36-3341-M ขณะที่หลักสูตรในปีนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างอัจฉริยะทางธุรกิจ มีการให้คำปรึกษาแนะนำและการอบรมนำทีมการสอนโดยอัจฉริยะโค้ชของไทยที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลายด้าน เช่น การตลาด การค้นหา DNA สินค้า และผู้ประกอบการ การออกแบบสินค้า การวางกลยุทธ์ด้านธุรกิจ เป็นต้น

 

มาร่วมกันถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ และทำเวิร์กช็อป ฯลฯ คุณสมบัติของผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมในปีนี้จึงมุ่งเน้นไปที่ 1. Dream ต้องมีความฝัน 2. Believe in yourself ต้องมีความเชื่อในตัวเอง 3. Inspiration ต้องมีแรงบันดาลใจ 4. Passion ต้องมีความรักและกระตือรือร้นในสิ่งที่ทำ และ 5. Action ต้องพร้อมที่จะลงมือทำหากเชื่อมั่นว่ามีคุณสมบัติดังกล่าว ก็ก้าวเข้ามาร่วมบนเส้นทางสู่ดวงดาวได้เลย...

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,341 วันที่ 18 - 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว