บีโอไอดึงรับช่วงผลิต จับคู่ร่วมทุนรับอีอีซี

17 ก.พ. 2561 | 06:40 น.
บีโอไอ จัดงานซับคอนไทยแลนด์ ดึงผู้ประกอบการรับช่วงผลิตฯจากทั่วโลกจับคู่ธุรกิจ หนุนการพัฒนาอีอีซี ตั้งเป้า 6.5 พันคู่ ก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาท

นางสาวกรองกนก มานะกิจจงกล ผู้อำนวยการกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 16 -19 พฤษภาคม 2561ทางบีโอไอจะจัดงานซับคอนไทยแลนด์ 2018 งานแสดงอุตสาหกรรมรับช่วงการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและงานจับคู่ธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศไทย4.0ที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม และยังรองรับการลงทุน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมจับคู่ธุรกิจหรือร่วมทุนระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยและบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่จากประเทศต่างๆทั่วโลกเป็นการสนับสนุนให้เกิดการต่อยอดธุรกิจจากการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่

Ad_Online-03-503x62-1 โดยตั้งเป้าที่จะจับคู่ธุรกิจ 6,500คู่และคาดว่าจะเกิดธุรกรรมทางธุรกิจมูลค่าไม่น้อยกว่า 1.2 หมื่นล้านบาทภายในงานจะมีผู้ผลิตชิ้นส่วนร่วม 400 รายจากทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมจัดแสดงและคาดการณ์จะมีผู้ซื้อจากทั่วโลกกว่า 2.5 หมื่นราย ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เครื่องจักรกลรวมถึงอุตสาหกรรมแห่งอนาคต หรือนิวเอส-เคิร์ฟ ที่จะเกิดขึ้นในอีอีซี อาทิ อุตสาหกรรมอากาศยาน อุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์หุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ

นางสาวกรองกนก กล่าวอีกว่า สำหรับในปี 2560 ที่ผ่านมา มียอดของการจับคู่ทางธุรกิจผ่านงานดังกล่าวถึง 6,419 คู่ ก่อให้เกิดธุรกรรมกว่า 1หมื่นล้านบาท มีผู้ซื้อในอุตสาหกรรมอากาศยานจากกลุ่มประเทศยุโรปอาทิ ประเทศฝรั่งเศสอังกฤษและอิตาลี อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์จากประเทศญี่ปุ่นและ อุตสาหกรรมยานยนต์จากประเทศอิตาลี ญี่ปุ่น จีนเกาหลี แคนาดา และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,340 วันที่ 15 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว