ซิตี้แบงก์รุกดิจิตอล ออกโปรดักต์มี.ค.นี้

14 ก.พ. 2561 | 05:35 น.
ซิตี้แบงก์เล็งออกโปรดักต์ดิจิตอลมีนาคมนี้ เพิ่มช่องนักเดินทาง-ช็อปออนไลน์ หนุนอี-คอมเมิร์ซ หลังเห็นสัญญาณโตก้าวกระโดด

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ เปิดเผยว่า ภาพรวมการเติบโตของธุรกิจบัตรเครดิตปีนี้มีแนวโน้มที่ดี ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรยังเติบโตสมํ่าเสมอและมีโอกาสเติบโตแทบทุกหมวด อาทิ หมวดกินดื่ม ช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว ส่วนหมวดอี-คอมเมิร์ซ นั้นมีปัจจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เป็นปัจจัยสนับสนุนทำให้เห็นการเติบโตแบบก้าวกระโดด

AW_Online-03 ส่วนแนวโน้มการแข่งขันยังคงดุเดือดซึ่งซิตี้แบงก์พร้อมทำโปรโมชันสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่มจากฐานบัตรที่มีอยู่กว่า 1 ล้านใบ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวเป็นบัตรที่มีการใช้จ่ายสมํ่าเสมอ(Active)ประมาณ 70% ซึ่งการทำตลาดปีนี้นอกจากตั้งเป้าขยายฐานบัตรใหม่แล้วพยายามโปรโมตให้ลูกค้าแบ่งจ่ายค่าสินค้าและบริการเป็นรายเดือนตามศักยภาพโดยคาดหวังจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันสัดส่วนชำระเต็มจำนวน 70% และผ่อนชำระขั้นตํ่า 30% และหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) อยู่ในระดับปกติ

“ซิตี้แบงก์จัดกิจกรรมตามสินค้าที่ลูกค้าชื่นชอบ แต่ละกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยจะมีช่องทางและฟีเจอร์ทั้งบัตรเครดิตและสินเชื่อ นอกจากนี้ภายในเดือนมีนาคมจะออกโปรดักต์ดิจิตอลเพื่อให้บริการง่ายขึ้นซึ่งจะมี timeline แต่ละเฟสหรือบางอย่างก็มีอยู่แล้ว”

สำหรับลูกค้าซิตี้ วีซ่า สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ผ่านทาง SMS เพื่อลุ้นรางวัล รวมมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาทในแคมเปญ Citi Visa 2018 FIFA World Cup 2018 ระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์-15 เมษายน 2561

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,339 วันที่ 11 - 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
e-book