ออโต โซไซตี | 'ลามิน่า' หนักแต่เต็มใจเหนื่อย!

28 ก.พ. 2561 | 14:47 น.
2145

... “หัวไม่วาง หางไม่ได้เว้น” ครับ สำหรับ ‘จันทร์นภา สายสมร’ บอสใหญ่ฟิล์มกรองแสง ‘ลามิน่า’ ที่ปกติก็ยุ่งในธุรกิจที่ทำอยู่แล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งหัวโขนที่ต้องรับผิดชอบ คือ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสตรีวัดระฆัง

… ผมเจอหน้า ‘คุณจันทร์นภา’ เมื่อวันก่อน เห็นว่าเหนื่อยมากขึ้นเท่าตัว แต่ก็ภูมิใจในฐานะลูกศิษย์ที่มีโอกาสกลับไปพัฒนาโรงเรียนเก่าที่ช่วยบ่มเพาะวิชามา


04 (6)

ล่าสุด ยังได้จารึกชื่อในทำเนียบ “ร้อยปีร้อยคนดีสตรีวัดระฆัง” ในฐานะศิษย์เก่าที่ทำคุณูปการแก่โรงเรียน ขณะเดียวกันยังได้จารึกชื่อในทำเนียบรุ่นผลผลิตดีเด่นของคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในรอบ 55 ปี ด้านการเมืองและธุรกิจอีกด้วย

ส่วนปีนี้ตลาดฟิล์มกรองแสงน่าจะคึกคักตามตลาดรถยนต์ คาดว่า จะมีรถใหม่ทยอยออกมาจากโชว์รูมอีก 9 แสนคัน เป็นอย่างน้อย

‘คุณจันทร์นภา’ และทีมงาน คงต้องจัดสรร ‘งานราษฎร์-งานหลวง’ กันพัลวัน เพื่อขยับรายได้รวมให้โตขึ้นอีกปี แต่สิ่งที่เป็นแนวทางที่ชัดเจนของ ‘คุณจันทร์นภา’ และธุรกิจในเครือ รวมถึงกลุ่มพันธมิตร คือ การช่วยให้คนมีอาชีพ ช่วยติดอาวุธทางปัญญา และสนับสนุนเรื่องการศึกษาตั้งแต่วัยเด็ก


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

อย่างโครงการ ‘ลามิน่าสานฝันเด็กได้เล่าเรียน’ ที่มอบอาคารให้แก่โรงเรียนไปแล้ว 16 หลัง เพื่อขยายโอกาสให้แก่นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล และปีที่ 17 นี้ ไปกันที่โรงเรียนบ้านลือนาคำ อ.ปทุมราชวงศา จ.อำนาจเจริญ ด้วยการก่อสร้างอาคารเรียนขนาดใหญ่ 4 ห้องเรียน พร้อมเทพื้นถนนคอนกรีตยาวกว่า 80 เมตร หน้าอาคาร ปักเสาไฟฟ้าขนาดมาตรฐานอีก 4 ต้น และสร้างห้องน้ำเพิ่มเติมอีก 6 ห้อง ซึ่ง ‘คุณจันทร์นภา’ พร้อมทีมงานเดินทางไปทำพิธีส่งมอบตั้งแต่วันเด็กที่ผ่านมา

… ภารกิจหนักในทุกบทบาท แต่เมื่อกลับไปมองผลแห่งการกระทำที่มุ่งมั่น ส่งเสริมสังคม ตอบแทนประเทศชาติ เชื่อว่า ความเหนื่อยที่เต็มใจครับ


……………….
คอลัมน์ : ออโต โซไซตี โดย กรกิต กสิคุณ
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,338 วันที่ 8-10 มี.ค. 2561 หน้า 32

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว