โซนกรุงเทพฯตะวันตก‘คึก’ เนอวานา-เดอะบาลานซ์ ผุดบ้านเดี่ยวจับกลุ่มครอบครัว

04 ก.พ. 2561 | 04:37 น.
โซนกรุงเทพฯด้านตะวันตกคึกคัก “เนอวานา ไดอิ” ปักหมุดโครงการบ้านเดี่ยวย่านพระราม 2 เจาะกลุ่มครอบครัวขยาย กับกลุ่มที่ต้องการสร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง ด้าน “แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป” ยึดพื้นที่ปิ่นเกล้า-สาย 5 บ้านเดี่ยว บ้านแฝดหลังใหญ่ในราคา 3-5 ล้านบาท

ทำเลกรุงเทพฯด้านตะวันตกจัดเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ ตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเติบโตต่อเนื่อง ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย ทั้งการเดินทางที่สะดวก ด้วยระบบขนส่งมวลชนและเส้นทางคมนาคมตัดใหม่ รวมถึงมีไลฟ์สไตล์มารองรับ ล่าสุด 2 บริษัทอสังหาฯเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวในโซนดังกล่าว โดยบริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) ในเครือข่ายของบมจ.สิงห์ เอสเตท ประกาศเปิดบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ พระราม 2 ราคาตั้งแต่ 15-30 ล้านบาท อีกรายบริษัท แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ปฯ เปิดตัวเดอะ บาลานซ์ ปิ่นเกล้า-สาย 5 มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ราคา 3-5 ล้านบาท

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนอวานา บียอนด์ พระราม 2 เป็นโครงการบ้านเดี่ยวที่ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่พระราม 2 ซึ่งจากการวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในทำเลนี้ พบว่าเป็นกลุ่มครอบครัวขยายอยู่ด้วยกัน 3 เจเนอเรชัน ต้องการหาบ้านหลังใหญ่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เดินทางเข้าเมืองสะดวก และไม่ไกลจากทำเลที่คุ้นเคย จึงพัฒนาโครงการนี้ เพื่อตอบโจทย์

โครงการนี้เป็นโครงการแรกที่นำบ้านเดี่ยวดีไซน์ใหม่มานำเสนอลูกค้า เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ต่างจากบ้านเนอวานา บียอนด์ รูปแบบแรกที่จะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น เล่นระดับ โดยบ้านเดี่ยว 2 ชั้นจะมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มที่ 232-365 ตารางเมตร บนที่ดินขนาดใหญ่ 60-100 ตารางวา การออกแบบยังคงเป็นจุดแข็งของบ้านเนอวานาในเรื่อง Space โปร่งโล่ง ในราคาเริ่มต้นเพียง 15-30 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวอีก 1 ธุรกิจของเราด้วย คือ การรับสร้างบ้านบนที่ดินของลูกค้า ซึ่งเรามีความพร้อมที่จะรุกธุรกิจรับสร้างบ้านอย่างเต็มตัว โดยใช้ความได้เปรียบในแง่ของ Design ที่ดีเป็นหลัก และงานก่อสร้างที่มีมาตรฐานและส่งมอบบ้านได้ตรงเวลาทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าและบริการอย่างพอใจ อีกทั้งเป็นครั้งแรกในวงการรับสร้างบ้านที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่จะได้เห็นบ้านจริง Space จริง วัสดุจริง ก่อนตัดสินใจสร้างบ้านเพราะเรามีบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าได้ดูก่อนตัดสินใจครบทุกแบบ

MP30-3336-1b ขณะที่นายชนะ เลิศลุมพลีพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท แลนด์ แอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ป จำกัด ผู้เชี่ยวชาญธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก กล่าวว่าในห้วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำเลกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก โซนศาลายา-พุทธมณฑล มีความเจริญอย่างต่อเนื่องมาจากตัวเมืองฝั่งปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ และถนนบรมราชชนนี กลายเป็นทำเลขยายของตลาดอยู่อาศัยแห่งใหม่ที่คนเมืองยุคใหม่ต้องการ เพราะมีระบบขนส่งมวลชนและการคมนาคมรองรับสะดวก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟชานเมืองสายสีแดงอ่อน (ตลิ่งชัน-ศาลายา) ซึ่งกำลังก่อสร้างช่วงแรก บางซื่อ-ตลิ่งชัน รวมถึงการเปิดใช้ทางด่วนตัดใหม่ศรีรัช-วงแหวนฯ ทำให้ผู้ที่ทำงานในตัวเมืองโซนพระนคร ปิ่นเกล้า จรัญสนิทวงศ์ หรือโซนสาทร สีลม จตุจักร ฯลฯ ให้ความสนใจมองหาที่อยู่อาศัยในย่านศาลายา-พุทธมณฑล มากขึ้น นอกจากนี้รอบพื้นที่ย่านศาลายา-พุทธมณฑล ยังมีไลฟ์สไตล์ใหม่มารองรับ ทั้งไลฟ์สไตล์ มอลล์ และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เซ็นทรัล ศาลายา

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ล่าสุดบริษัทเปิดขาย เดอะ บาลานซ์ (ปิ่นเกล้า-สาย 5) โครงการที่ 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 ได้รับผลตอบรับที่แรงเช่นเดียวกัน โดยยอด Pre-Sale เพียง 10 เดือน ขายแล้วกว่า 50% หรือประมาณ 120 ยูนิต ซึ่งรับรู้เป็นรายได้ในปี 2560 แล้ว ประมาณ 150 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 320 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถปิดการขายทั้งโครง การได้ภายในสิ้นปี 2561 สำหรับ เดอะ บาลานซ์ (ปิ่นเกล้า-สาย 5) มีมูลค่าโครงการรวม 1,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่ 45 ไร่ มีจำนวนทั้งหมด 236 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.39 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว